'นายก'สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯเป็นสิริมงคลรับทำงานปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    


4 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังเปิดทำการจากวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2564 เป็นวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงเช้าเวลา 10.00 น.มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังทำเนียบองคมนตรี เพื่ออวยพร เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ก่อนเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนเข้าห้องทำงานได้สักการะ ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตาศาลยาย รวมทั้งพระพรหมที่บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะไหว้สักการะพระพุทธรูปที่ห้องทำงานเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในวันแรกของปี 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมดอกไม้พวงมาลัยดอกดาวเรืองยาว 9 ศอก และเครื่องเซ่นไหว้ไว้เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเดียวกัน ที่บริเวณสี่แยกพานิชฯ ถนนพระราม 5 น.สพ.บูรณ์ อารยพล หรือ หมอบูรณ์ พร้อมด้วยกลุ่ม “ขอคืนไม่ได้ขอทาน” ยังคงปักหลักนอนค้างคืนบริเวณถนนนครปฐม ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทำให้ทั้งนายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปลี่ยนเส้นทางเข้าปฎิบัติภารกิจมาเข้าทางสะพานอรทัยแทนทางเข้าปกติที่สะพานชมัยมรุเชฐ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 5 ม.ค. จะเปลี่ยนแปลงสถานที่ประชุมโดยจะกลับมาใช้ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 และเป็นการประชุมในลักษณะคอนเฟอร์เร้นท์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ของกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่วันเดียวกันนี้ ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ตึกสันติไมตรีได้มีการจัดสถานที่การประชุมในการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งได้คอนเฟอร์เร้นท์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นการลดความแออัดด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"