สนง.กกต.กำหนดมาตรการป้องกันโควิด ให้พนักงานทำงานที่บ้าน 5-31 ม.ค.


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค.64 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​(กกต.)​ กล่าวภายหลังประชุมคณะทำงานติดตามและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของสำนักงานกกต.ว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดฯที่ประชุมเห็นควรออกกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ โดยให้มีการปรับเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่และพนักงานกกต.เป็น 09.00-15.00 น. และให้แต่ละสำนักฯจัดพนักงานมาปฏิบัติงานที่สำนักงานตามความจำเป็นเหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบต่อภารกิจที่ต้องปฏิบัติโดยเฉพาะในเรื่องการพิจารณาสำนวนร้องเรียนร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด  

ขณะที่พนักงานอีกส่วนหนึ่งก็ให้ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย  ซึ่งก็จะไม่ให้แต่ละคนปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยนานหลายวัน  โดยพนักงานที่ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยจะต้องรายงานตัวผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่สำนักงานกกต.เตรียมไว้  และรายงานผลการปฏิบัติงานในแต่ละวันให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็จะต้องมีการติดตามดูแลการทำงานอย่างใกล้ชิด  เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่และพนักงานปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยเท่านั้น รวมทั้งปฏิบัติตามคำสั่งของศบค. และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด และการไปในสถานที่แออัด หากพบว่าพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ก็อาจมีโทษทางวินัยได้

นอกจากนี้ยังให้งดการประชุมสัมมนา ที่มีการรวมกลุ่มของคนจำนวนมากตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกำหนด โดยเบื้องต้นให้มีผลตั้งแต่วันที่ 5  – 31 ม.ค. ทั้งนี้รวมถึงสำนักงานกกต.ประจำจังหวัดทุกแห่ง ซึ่งให้เป็นดุลยพินิจของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด โดยพิจารณาตามประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดประกาศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"