เคาะแล้วเลื่อนประชุมสภา 2 สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค. 64 - ที่รัฐสภา ภายหลังที่ประชุมวิปสามฝ่าย และตัวเเทนพรรคการเมือง พิจารณาเลื่อนการประชุมสภาจากเหตุไวรัสโควิด-19 ระบาด ซึ่งใช้เวลาการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา แถลงว่า ที่ประชุมมีความเห็นให้งดการประชุมสภาฯ ด้วยเหตุผลกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังขยายออกไปรุนแรง เราได้เชิญอธิบดีกรมควบคุมโรคเข้ามาให้ข้อมูลว่า ขณะนี้สถานการณ์ภายใน 2 สัปดาห์ น่าจะยังมีปัญหาอยู่ จึงคิดว่าเงื่อนไขความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และสมาชิกรัฐสภาโดยการมาประชุม จะทำให้รัฐสภากลายเป็นชุมชนที่หนาแน่น เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ประกอบกับการที่รัฐบาลได้ออกข้อปฏิบัติห้ามการประชุมต่างๆ จึงเห็นควรระมัดระวังไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อเชื้อโรค ดังนั้น เรื่องการประชุมสภาที่จะเริ่มในวันที่ 6-8 ม.ค. นี้ ที่ประชุมจึงมีมติไม่เอกฉันท์ สมควรให้งดการประชุมออกไปก่อน 2 สัปดาห์ เพื่อรอดูสถานการณ์ แต่ถ้าภายในหนึ่งสัปดาห์สถานการณ์ดีขึ้น ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่หาก 2 สัปดาห์แล้วสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ก็ต้องขอความร่วมมือมาหารือกันอีกครั้ง  

นายชวน กล่าวด้วยว่า ส่วนในเรื่องการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) และการประชุมย่อยต่างๆ ให้สามารถทำได้ แต่ห้ามไม่ให้นำคนนอกเข้ามา ทั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของตัวแทนพรรคการเมืองทั้งหมด ในส่วนของตนจะมาทำงานตามปกติที่รัฐสภาทุกวัน แต่จะไม่มีการประชุมที่มีคนจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"