เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 4 รายจากสถานบันเทิง พร้อมยกระดับมาตรการเข้มงวด


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เชียงใหม่ ยืนยันตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 รายวันนี้ รวมรายที่​ 58 ทุกรายล้วนเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายที่ 50 ของเชียงใหม่ และร้านวอร์มอัพ โดยนายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า​ ผลจากการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 50​ และเกี่ยวเนื่อง​กว่า 300 รายทั้งเชิงรุกและแจ้งให้ผู้ที่มีความเสี่ยงได้เข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ ทำให้พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง วันนี้พบเพิ่มอีก 4 รายตั้งแต่การระบาดรอบนี้ที่จังหวัดสมุทรสาคร​

โดย​ 4 รายล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนไทม์ไลน์ เพื่อสรุปในการตรวจหาผู้สัมผัสเสี่ยง​เพิ่ม มีการระดมออกตรวจกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมให้ครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่เดินทางไปในร้านวอร์มอัพ ในระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 63 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 64 อย่างน้อย 267 ราย ซึ่งผู้ป่วยที่พบหลายคนไม่แสดงอาการ ทั้งนี้จากการสอบสวนไทม์ไลน์และการพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ในช่วงนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่มีความเห็นว่า เป็นการระบาดในพื้นที่ ซึ่งจะได้ยกระดับมาตรการเพื่อระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อเร็วที่สุด และอาจจะต้องมีการประกาศมาตรการเข้มงวดภายในพื้นที่ออกมาอีก โดยจะมีการแถลงข้อมูลของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย และมติของคณะกรรมการโรคติดต่อให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยจะพบว่า ผู้ติดเชื้อทุกรายมีการเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ ตั้งแต่รายที่ 50​ พบว่าการระบาดเกิดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 ในสถานบันเทิง  

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่ได้เดินทางไปยัง ร้านวอร์มอัพ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 63 – 3 ม.ค. 64 ซึ่งถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ ณ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ที่หน้าร้านวอร์มอัพ ในวันนี้ (7 ม.ค. 64) ช่วงเวลา 10.00-14.00 น.​โดยย้ำว่าผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจะต้องกักกันตนเอง แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับการตรวจ และให้ประวัติที่เป็นจริง เพื่อมิให้มีการระบาดเพิ่มเติมไปยังสถานที่อื่นๆ​ หากปกปิดหรือให้การเป็นเท็จก็มีความผิดตามกฎหมาย​ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"