ตราดพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย ชายวัย 23 ส่งแม่ไปบ่อนระยอง ตรวจรอบสองเจอผลบวก


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - นายสุรชัย เจียมกูล ผู้ช่วยสาธารณสุขตราด รายงานในที่ประชุมคกก.โรคติดต่อจังหวัดตราด วันนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจังหวัดตราดรายที่ 32 รายล่าสุดวันนี้เป็นชายอายุ 23 ปี อยู่ในตำบลวังตะเคียน อ.เขาสมิงจ.ตราด ผลการสอบสวนโรคเบื้องต้น ทราบว่า ไปส่งแม่เข้าบ่อนที่จังหวัดระยองแต่ผลตรวจเชื้อครั้งแรกและครั้งที่สองของแม่ไม่พบเชื้อ แต่ปรากฏว่า ผู้ป่วยรายที่ 32 หลังจากตรวจไม่พบเชื้อครั้งแรก แต่ยังคงเดินทางไปทั่วไม่ยอมกักตัว กระทั่งมาผ่านไป 7 วัน ตรวจครั้งที่ 2 ผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด ทำให้ตอนนี้ จนท.ต้องเร่งสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน เพื่อเร่งควบคุมโรค ไม่ให้กระจายออกไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประชุมได้รับทราบปัญหานี้แล้ว นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ได้สั่งการให้ทุกอำเภอ ให้กักตัวผู้ที่ตรวจหาเชื้อในครั้งแรกที่ยังไม่พบเชื้อนั้น ให้อยู่กับที่ห้ามเดินทางไปไหน จนกว่าจะตรวจครั้งที่สองและมีผลออกมาหากตรวจครั้งที่สองแล้ว ผลเป็นลบ ก็ขอความร่วมมือให้งดเดินทางอยู่กับที่อีกประมาณ 7 วัน

ด้านนายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิง จ.ตราด เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1-7 มกราคม 2564ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอ.เขาสมิงตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก ไปแล้ว 220 ราย พบเชื้อ 9 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงที่เข้าไปเล่นการพนันในบ่อนแสนตุ้ง โดยที่ผ่านมาได้ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกโดยให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นทีทและได้ผู้เข้าไปพัวพันหลายร้อยคน และอยู่ระหว่างตรวจค้นหาเชื้ออีกจำนวนหนึ่ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"