'ดร.นิว'ย้อน'ฮิวแมนไรท์วอทช์'อเมริกายิงม็อบตาย4ศพด่าผู้ประท้วง ตร.ไทยฉีดน้ำใส่ม็อบละเมิดสิทธิมนุษยชน


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.64 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of  Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  มีเนื้อหาดังนี้
รัฐบาลไทยฉีดน้ำใส่ม็อบ = ฟ้องยูเอ็น
อเมริกายิงม็อบตาย 4 ศพ = ด่าผู้ประท้วง
ตำรวจไทยฉีดน้ำใส่ม็อบ = ละเมิดสิทธิมนุษยชน
ตำรวจอเมริกันยิงผู้หญิงตายกลางรัฐสภา = ???
นี่มัน คือ Human Rights Watch หรือ Money Rights Watch กันแน่ ?
"คุณค่าของคน" อยู่ที่ "เงินของใคร" ?

ก่อนหน้านั้น ดร.ศุภณัฐ โพสต์ด้วยว่า ถ้าการเมืองดี...แบบสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้กระสุนจริงปราบม็อบจนมีคนตาย ม็อบบางประเทศที่ดิ้นจะเป็นจะตายเพราะแค่ถูกฉีดน้ำ จะรับการเมืองดีๆแบบสหรัฐอเมริกาได้ไหม?
วันนี้ผมขออนุญาตติดแฮชแท็ก #ไม่สนับสนุนความรุนแรง นะครับ เพราะนี่คือความรุนแรงของจริง ถึงชีวิตอีกต่างหาก (เคสผู้หญิงที่ถูกตำรวจยิงเข้าที่อก เสียชีวิตกลางรัฐสภาสหรัฐ) ณ สหรัฐอเมริกา ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบของประชาธิปไตย
ถึงจุดนี้บอกได้คำเดียวว่า เราไม่จำเป็นต้องตามตูดประชาธิปไตยของฝรั่ง เพราะเรามีประชาธิปไตยที่สันติอหิงสาอยู่ในวิถีชีวิตและความเป็นไทยอยู่แล้ว เพียงแต่เราต้องช่วยผลักดันให้ประชาธิปไตยของไทยเกิดขึ้นจริงในรัฐธรรมนูญ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติอย่างสันติ


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"