ประธานญาติวีรชนฯจี้'ประยุทธ์'ขอโทษประชาชนเหตุปล่อยจนท.รัฐทุจริตรับส่วยจนเกิดระบาดรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    



8 ม.ค.64 - นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ตั้งข้อกล่าวหาต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บกพร่อง ผิดพลาด เป็นเหตุประชาชนล้มตายจากโรคระบาด และเศรษฐกิจของชาติเสียหายยับเยิน ประมาณ 2 แสนล้านต่อเดือน อกครั้งหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด – 19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามการประเมินสถานการณ์ของกระทรวงสาธารณสุข ว่า สถานการณ์ดีที่สุดก็จะติดเชื้อน้อยกว่า 1,000 คน ปานกลาง ติดเชื้อวันละ 4,000 คน เลวร้ายที่สุดจะติดเชื้อถึงวันละ 18,000 คน ซึ่งเมื่อพิจารณาประกอบกับมาตรการรับมือของรัฐบาลที่ยังไร้ทิศทาง  ผลักภาระให้ประชาชน โยนอำนาจให้กับกลไกราชการที่ไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ปัญหาเร่งด่วนได้ จนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นภาระของประชาชน จึงเกรงว่าสถานการณ์การติดเชื้อจะเดินไปสู่สถานะเลวร้ายที่สุด

นายอดุลย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่เคยแสดงความเป็นผู้นำที่สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้ประชาชนร่วมกันฝันฝ่าวิกฤติโควิด -19 ไม่ใช่การมาคอยเอ่ยอ้าง สร้างราคา เอาหน้าเมื่อสถานการณ์ผ่านพ้นไปแล้ว สถานการณ์วันนี้รัฐบาลปล่อยให้คนในประเทศดิ้นรนหาทางออกกันเอง ตนเชื่อว่าวันนี้โลกที่ไร้พรมแดน คนรวย อภิสิทธิชน บางคนสามารถเข้าถึงและได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนคนมีฐานะ มีอำนาจ ก็สามารถตั้งการ์ดได้สูงกว่า ขณะที่คนในประเทศ คนยากคนจน ส่วนใหญ่ของประเทศ กลับต้องมาทุกข์ยากกับการระบาดรอบ 2 ที่มีต้นตอมาจากการทุจริตคอร์รัปชันภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  พวกเขาค้าขายไม่ได้ ทำงานไม่ได้ ธุรกิจรายเล็กรายน้อยที่ยังไม่ฟื้นจากการระบาดรอบแรกก็ต้องมาปิดตัวอีกครั้ง ไม่ต้องพูดถึงว่าพวกเขาจะต้องรอคอยเบียดเสียดแย่งชิงกันอย่างไรเพื่อจะสามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุข ภายใต้สังคมที่คนไม่เท่าเทียมกัน

 “จนถึงวันนี้ก็ไม่มีการลงโทษเด็ดขาดเป็นเยี่ยงอย่างกับกลุ่มคนที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดรอบ 2 คือเจ้าหน้าที่รัฐที่ทุจริตประพฤติมิชอบด้วยการรับส่วยบ่อนการพนันและแรงงานเถื่อนมีแต่การกล่าวโทษประชาชน  เจ้าของบ่อนกับคนค้าแรงงานเถื่อนก็ยังลอยนวล ส่วนการตั้งกรรมการสืบสวนบ่อนการพนันก็เป็นเป็นเพียงการตบตาซื้อเวลาเหมือนเรื่องอื่นๆเพราะถ้าผู้บังคับบัญชารวมทั้งฝ่ายการเมืองไม่รับส่วยธุรกิจสีเทาเหล่านี้จะกระทำไม่ได้ และปฏิเสธไม่ได้ว่า คนมีฐานะทางเศรษฐกิจ มีอำนาจวาสนา ก็ย่อมมีโอกาสมากกว่าที่จะรอดพ้นจากโควิด-19 ยกตัวอย่าง ส.ส. - ส.ว. ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีโอกาสมากกว่า การ์ดสูงกว่า แทนที่จะทำหน้าที่นำประชาชนในการสู้กับโควิด ก็เลือกที่จะเก็บตัวไม่มาประชุมสภา”นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวเรียกร้องต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนี้  1.ต้องขอโทษประชาชนที่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่รัฐทุจริตจนเกิดการระบาดรอบ2 ถือเป็นการบริหารผิดพลาด เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างย่อยยับ และการเสียชีวิตของประชาชน 2.ต้องดำเนินคดีอาญากับกลุ่มข้าราชการที่ทุจริตรับส่วยบ่อนการพนันและค้าแรงงานเถื่อนทั้งตำรวจฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคง ไม่ใช่แค่โยกย้ายพอข่าวเงียบก็มารับตำแหน่งเดิมอีก  3. ต้องจับกุมเจ้าของบ่อนการพนันและขบวนการค้าแรงงานเถื่อนมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ 4.ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายทางเศรษฐกิจและประชาชนที่เสียชีวิตด้วยการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเป็นรูปธรรมจนเป็นที่พึงพอใจเพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตในยามวิกฤตินี้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"