'ลุงตู่'ส่งมอบของขวัญวันเด็กแล้วขณะเด็กๆส่งส.ค.ส.อวยพร ให้สู้ๆอยู่ไปอีกนานๆประเทศจะได้สงบ


เพิ่มเพื่อน    


8 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 10.30 น ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เป็นตัวแทนรัฐบาลรับมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่ได้รับการสนับสนุนจำนวน 1,000 ชุด จากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี เพื่อนำไปรวบรวมกับของขวัญวันเด็กจากหน่วยงานต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลที่เคยเตรียมไว้ สำหรับมอบให้กับเด็กที่มาร่วมงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลดังเช่นทุกปี แต่ด้วยปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำเนียบฯจึงปรับรูปแบบเป็นการจัดงานวันเด็กผ่านรายการโทรทัศน์ โดยของขวัญวันเด็กจากนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานต่างๆ จะทยอยรวบรวมเตรียมแจกจ่ายให้กับเด็กๆในจังหวัดต่างๆ รวมถึงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะทยอยส่งมอบตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 8 ม.ค.เป็นต้นไป

ต่อมาเวลา 14.00 น. นางนิชา เป็นตัวแทนรัฐบาลมอบของขวัญวันเด็กฯให้ตัวแทนชุมชนและหน่วยงาน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้เด็กๆในชุมชนต่างๆและต่างจังหวัด ได้แก่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) บ้านราชวิถี และชุมชนรอบทำเนียบฯ ประกอบด้วย ชุมชนเขตพระนคร ชุมชนเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และชุมชนนางเลิ้ง สำหรับของขวัญจากนายกรัฐมนตรีมอบให้เด็กๆ อาทิ รถจักรยานจำนวน 10 คัน กระเป๋าผ้าพร้อมหน้ากากผ้าลายหนุมานตัวสีขาว ที่มือหนึ่งถือไม้เรียวอีกมือหนึ่งถือสมุด พร้อมมีโลโก้ไทยคู่ฟ้า จำนวน 1,200 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ ของเล่น และสมุดเครื่องเขียนต่างๆ เป็นต้น

ขณะที่ในปีนี้สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดบอร์ด ส.ค.ส.ที่เด็กๆแต่ละโรงเรียนส่งมาถึงนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายโรงเรียนปิดการเรียนการสอน ทำให้ส.ค.ส.ถึงนายกฯในปีนี้มีจำนวนน้อย ส่วนการประกวดวาดภาพเหมือนนายกฯที่แต่ละโรงเรียนจัดประกวดในปีนี้ ก็ไม่มีส่งมาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับ ส.ค.ส.ที่ส่งถึงนายกฯปีนี้รวมทั้งสิ้น 21 ใบ จากนักเรียนโรงเรียนวัดบันไดม้า จ.นครราชสีมา 18 ใบ และโรงเรียนสาธิตเกษตรศาสตร์ 3 ใบ พร้อมระบุความในใจถึง “ลุงตู่” เช่น “ลุงอยู่ต่อนานๆ สู้ๆ ลุงออกกำลังเยอะๆ ประเทศต้องพึ่งลุงอยู่  ผมประทับใจที่ลุงใจดี ไม่ว่าคนอื่น ผมรักลุง เพราะลุงใจดีมากๆถึงจะมีคนว่าอะไรลุงก็ไม่ท้อ”   

นอกจากนี้ยังมีส.ค.ส.ที่วาดเป็นรูปเรือดำน้ำและมีพล.อ.ประยุทธ์ นั่งอยู่บนเรือ พร้อมเขียนอวยพรว่า “หนูไม่อยากให้ประชาชนด่าลุง หนูรู้ว่าลุงรักประเทศ” และยังมีเด็กเขียนความในใจถึงนายกฯอีกว่า “ผมรักลุงตู่ ผมอยากให้ลุงตู่มาแจกข้าวปลา ผมอยากให้ลุงตู่มาแจกเงินคนละ 1 พันบาท และผมอยากให้ลุงมีกำลังใจ อยู่นานๆ”

และยังมี ส.ค.ส. รูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความระบุว่า “กราบอวยพรพล.อ.ประยุทธ์ ที่เคารพ เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงบันดาลให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดให้เป็นดังหวังทุกประการ และอยู่เป็นนายกฯไปอีกนานๆจนครบวาระ” ขณะเดียวกันยังมีข้อความอวยพรว่า “เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์อายุยืน ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย พบแต่เรื่องดีๆจะได้ทำหน้าที่ให้ดีต่อไป ประเทศไทยจะได้สงบ สู้ๆนะครับ”   

นอกจากนี้ยังมีการ์ดอวยพรที่มีรูปหัวใจ เขียนว่า “ซุปเปอร์ลุงตู่” พร้อมอวยพรว่า “กราบอวยพรพล.อ.ประยุทธ์ที่เคารพ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ขอบคุณที่ยอมเสียสละเพื่อประเทศชาติ ผมขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี” เป็นต้น  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"