'โฆษกเพื่อไทย' ปูด ส.ส.ปทุมธานี ชวนเพื่อนถอนชื่อยื่นศาลฟัน 'สิระ' ส่อถูกจัดการขั้นเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.64 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกรณี ส.ส. พรรคเพื่อไทยบางส่วน ได้ถอนรายชื่อการยื่นเรื่องขอวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็น ส.ส. ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นผลให้ศาลรัฐธรรมนูญตีตกคำร้องดังกล่าว และพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เบื้องต้นแล้ว ว่า เรามีคณะกรรมการอยู่แล้วในการจะสอบถามข้อเท็จจริงจาก ส.ส. ทั้ง 12 ท่าน ส่วน 2 ท่านที่แถลงข่าว พรรคทราบจากการแถลงข่าวเบื้องต้นแล้ว แต่จะเรียกทั้ง 12 ท่าน มาสอบถามเหตุผลถึงการถอดถอนชื่อ สำหรับท่าทีของพรรคมีมติจะยื่นเรื่องอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงนี้สภาปิด เราก็มีการประชุมผ่าน Zoom และวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นบางราย แต่ยังไม่ครบทุกราย ทางเลขาธิการพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการสรุปผลอีกครั้ง โดยคณะกรรมการจริยธรรมของพรรคที่มีอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดคุยไปกี่ท่านแล้ว ให้เหตุผลอย่างไรเพิ่มเติมจากในแถลงการณ์พรรค น.ส.อรุณี กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการ เบื้องต้นคณะกรรมการสอบถามไปทาง ส.ส.หญิง เรื่องเหตุผลที่ยื่นไม่ทัน ทางพรรครับทราบอยู่แล้ว การส่งจดหมายออกจากพรรคไปถึงสภา ทางสภายื่นศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ทำให้รายชื่อตกไป มีการสอบถามและยืนยันข้อเท็จจริง ทาง ส.ส.ก็แถลงแล้ว ส่วนอีก 10 ท่านที่ถอนรายชื่อก่อนหน้านี้ รายชื่ออยู่ที่เลขาธิการฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจริยธรรมดำเนินการ และจะมีการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีตามแถลงการณ์ระบุมี ส.ส. 1 คน ที่ไม่ได้ร่วมลงชื่อ แต่โน้มน้าวให้ ส.ส.คนอื่นถอนชื่อ เป็นงูเห่าคนเดิมหรือไม่ สามารถเปิดเผยชื่อได้หรือไม่ น.ส.อรุณี กล่าวว่า 1 ในคนที่โน้มน้าว ทางพรรคทราบชื่อแล้ว สำหรับการดำเนินการขั้นเด็ดขาด ทางพรรคจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร เปิดเผยได้แค่อยู่ จ.ปทุมธานี เรื่องกรรมการสอบสวนดำเนินการขั้นเด็ดขาดจะมีท่าทีจากทางพรรคอีกครั้งหนึ่ง สำหรับกรณี 1 ท่านนี้ จะมีการประชุมใหญ่ว่าเด็ดขาดจะถึงขั้นไหน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"