เฮผู้ป่วยโควิดอำนาจเจริญรักษาหายกลับบ้านปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ม.ค. 64 โรงพยาบาลอำเภอหัวตะพาน อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ แจ้งว่า ผู้ป่วย โควิด 19 รายที่ 1 . ชาวบ้านโนนแคน ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตาน จ.อำนาจเจริญ เพศหญิง ได้ผ่านกระบวนการรักษาครบถ้วนจนหายเป็นปกติแล้ว และวันนี้( 10 ม.ค.64) ได้อนุญาตให้ผู้ป่วยกลับบ้านและนำส่งผู้ป่วยกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย  

ซึ่งผู้ป่วยยังคงต้องกักตัวอยู่ที่บ้านจนกว่าจะครบ 1 เดือน นับจากเริ่มมีอาการ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และทีมชุมชน 

นอกจากนี้ ผู้ป่วยจะไม่สามารถแพร่เชื้อได้อีกแล้ว และในเลือดของผู้ป่วย ยังมีภูมิต้านทานเชื้อโควิด ที่สามารถจัดการเชื้อโควิด ได้อีกด้วย ขอให้พี่น้องอย่างได้กลัวหรือกังวลใดๆ หากมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลหัวตะพาน มีทีมที่พร้อมดูแลแก้ไขปัญหาโควิด 19 ตลอด 24 ชั่วโมง 

สำหรับ ผู้ป่วยยังมีอาการเครียด เนื่องจาก คิดโทษตัวเองว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน ซึ่งไม่ใช่ การติดเชื้อ แบบนี้ ไม่มีใครตั้งใจอยากให้เกิดและ ทีมเจ้าหน้าที่ บุคลากร ทุกคน เป็นกำลังใจ และขอชุมขน ช่วยกันเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วย มีกำลังใจที่ดี หายเครียดด้วย 

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรกของจังหวัดอำนาจเจริญ เดินทางจาก จ.ระยอง กลับถึงอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.63 จากนั้น ทำกิจการในพื้นที่ อ.หัวตะพานหลายแห่ง กระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.63 ตรวจพบเชื้อโควิด 19 เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลหัวตะพาน จนรักษาหายในวันนี้( 10 ม.ค.64) ใช้เวลารักษา 13 วันและจะต้องกักตัวที่บ้านพักอีก 1 เดือน 

สำหรับผลกระทบในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ระลอกใหม่นี้ วัดบางแห่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ต้องหยุดออกบิณฑบาต ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 เช่น วัดป่าลาดคำ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ไม่ออกบิณฑบาตมาเป็นเวลา 10 วันแล้ว นับจากที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ของ จ.อำนาจเจริญ จำนวน 2 คน และรักษาหาย 1 คน กำลังรักษาอยู่อีก 1 คน ผู้เสียชีวิต 0 ราย... 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"