เพื่อไทยล็อกเป้าอภิปราย 'บิ๊กตู่'แก้โควิดผิดพลาด


เพิ่มเพื่อน    

 

10 ม.ค.2564 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเตรียมการการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะมีประเด็นหลักคือการแก้สถานการณ์โควิดที่ผิดพลาดของรัฐบาล เรื่องนี้เกี่ยวโยงไปทั้งการบริหารสถานการณ์ที่ผิดพลาดปล่อยให้มีการระบาดรอบใหม่ การบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดจนประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องความมั่นคงที่ปล่อยให้มีการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมายนำเชื้อเข้ามาและปล่อยให้มีบ่อนการพนันเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ทั้ง 3 เรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ เพราะคุมทั้ง ศบค. คุมตำรวจทหาร และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเอง จะไปโทษคนอื่นไม่ได้ เพราะมันชัดเจนว่านายกฯบริหารล้มเหลวจนชาวบ้านเดือดร้อน ก่อนหน้านี้ตนเคยบอกปัญหาบ่อนไปแล้ว นายกฯบอกถ้ามีหลักฐานให้มาแจ้งตำรวจ ตนเอาหลักฐานไปบอกในสภาฯแล้ว แต่นายกฯก็ไม่ดำเนินการอย่างนี้จะถือว่าละเว้นหรือไม่ เรื่องบ่อนนี้เรื่องส่วยเรื่องทุจริตชัดๆ หัวหน้ารัฐบาลปล่อยให้เป็นนี้ได้อย่างไร พร้อมกันนี้การอภิปรายประเด็นนี้ก็จะพ่วงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปในแต่ละเรื่องด้วย ทั้งรมว.สาธารณสุข รมว.มหาดไทย รมว.แรงงาน เกี่ยวข้องกับใครเราจะอภิปรายทั้งหมด

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นอกจากเรื่องโควิดแล้วยังจะมีการอภิปรายเกี่ยวกับการทุจริตของรัฐบาลด้วย อาทิ โครงการอีอีซี และการต่อสัญญารถไฟสายสีเขียว ส่วนใครจะเป็นผู้อภิปรายนั้นคงต้องหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นก่อนเพื่อดูเนื้อหาที่แต่ละพรรคจะอภิปรายว่ามีเรื่องไหนเกี่ยวโยงกันหรือไม่แล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการประชุมเรื่องนี้กันวันที่ 15 ม.ค. ที่จะถึงนี้แล้วจะยื่นญัตติสัปดาห์สุดท้ายของเดือนม.ค. หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาลว่าจะให้อภิปรายเมื่อไหร่เพราะฝ่ายค้านพร้อมอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"