'กอล์ฟ เบญจพล'พูดแล้ว! ทำไมซื้อภาพวาดฝีมือ'แพท พาวเวอร์แพท'


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งคนที่อยากมอบโอกาสให้ผู้อื่นบ้าง โดยเฉพาะคนที่ทำผิดแล้วพร้อมปรับปรุงตัวเอง โดยล่าสุดเป็นกระแสที่ถูกแชร์กันมากมาย เมื่อ กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ ได้ตัดสินใจซื้อภาพวาดภาพหนึ่งซึ่งเป็นฝีมือของ อดีตนักร้อง แพท พาวเวอ์แพท ที่เพิ่งพ้นโทษ โดยกอล์ฟ เบญจพล ได้เผยผ่านรายการถามสุดซอย Weekend ถึงสาเหตุของการตัดสินใจซื้อภาพวาดในครั้งนี้

          "เราแค่เป็นคนในวงการที่อยากให้กำลังใจและให้โอกาสน้อง รวมถึงให้โอกาสคนอื่นๆ ที่อาจทำผิดพลาดในชีวิต บางคนอาจมองคนเหล่านี้ไม่ดี มองในแง่ลบ เราอยากให้มองใหม่ว่าคนเรามีสิทธิ์ผิดพลาดได้ สังคมจะได้น่าอยู่ แล้วผมเห็นภาพนี้ของน้อง ตอนน้องเขาสัมภาษณ์รายการๆ นึง กล้องแพนไปแว๊บเดียว ผมสะดุดตาอยู่ เป็นภาพ จอห์น เลนนอน ถ้าน้องวาดได้ขนาดนี้ น้องต้องเต็มไปด้วยความตั้งใจนะ

          ผมก็ติดต่อเพื่อนผมไป เพราะเพื่้อนผมเป็นคนดูแลน้องก่อนน้องเข้าเรือนจำ ก็ถามเทดดี้ว่าน้องขายไหม อยากช่วยน้อง เทดดี้เขาก็ไปถามให้ สุดท้ายเขาบอกราคามา เราก็บอกว่าเฮ้ย ไม่ได้ คือน้องจะตั้งราคาแค่นี้ไม่ได้ (ราคาเท่าไหร่) 5 พัน เราก็โอนตังค์ไปให้มากกว่านั้น เขาก็ขอบคุณกลับมา ก็เลยฝากไปบอกน้องว่าอย่าไปประเมินตัวเองต่ำ

          คือแพทต้องรู้ตัวว่าสิ่งที่แพททำมา มันผิดมันพลาดไป แต่รูปที่แพทวาดขึ้นมา ทุกลายเส้น ทุกสีที่วาดลงไป มันผ่านประสบการณ์ชีวิตมาเยอะมาก มันเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายในชีวิตของคุณ ไม่ควรประเมินค่าตัวเองต่ำ (ได้คุยตรงๆ กับแพทไหม) น้องโทรมา คุยกับแป๊บเดียว โทรมาขอบคุณ ผมว่าไม่มีอะไร ให้กำลังใจกันเฉยๆ ก็สู้กันต่อไป คนเรามีสิทธิ์ผิดพลาดกันได้ ผมว่าถ้าสังคมไทยมีน้ำใจให้กัน มีความรู้สึกดีให้กัน สังคมจะน่าอยู่"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม golfbenjaphon


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"