'นิพิฏฐ์' หงุดหงิด ฉะอำนาจนิยม คิดจะรักษาใคร ไม่รักษาใครก็ได้!


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

เกรงใจผู้ถือหุ้นหน่อย

ผมมีคำถาม อยากชวนให้คนไทยช่วยกันคิด ว่า 1.โจรปล้นแม่ค้าขายขนมครกหน้าโรงพยาบาลและยิงแม่ค้าขนมครกตายคาที่หน้าโรงพยาบาล ตำรวจมาจับโจรและ ยิงโจรบาดเจ็บสาหัส  ถามว่าแพทย์จะรักษาโจรหรือเปล่า หรือปล่อยให้โจรตายไปเลย จะได้ไม่ไปปล้นใครเขาอีก

2.คนไปเล่นการพนันในบ่อนแล้วติดโควิด-19  จะให้จ่ายค่ารักษาเองหรือเปล่า ? แล้วถ้าเขาไม่มีเงินค่ารักษา จะทำไง ปล่อยให้นอนตายอยู่หน้าโรงพยาบาลเลยดีไหม? หรือถ้าหน้าโรงพยาบาลอากาศร้อน ให้เขาเข้าไปนอนตายให้ห้างสรรพสินค้าดีไหม อากาศจะเย็นๆหน่อย?

บ้านเมืองนี้ มีความคิดแปลกๆ ต่อประชาชนเจ้าของประเทศอยู่เสมอ เสมือนว่าประชาชนเป็นเพียงผู้อาศัย ผู้มีอำนาจเป็นเจ้าของประเทศ คิดจะรักษาใครก็ได้ ไม่รักษาใครก็ได้ วางหลักให้บ้านเมืองดีๆเถอะ ผมเห็นบ้านเมืองนี้มันเริ่มเลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว 

มีผู้สื่อข่าวถามคำถามนี้กับนายแพทย์ทวีศิลป์  ผมเพิ่งเห็นครั้งแรกที่นายแพทย์ทวีศิลป์ไปไม่ถูก  

ทำไมไม่ไปลงโทษเจ้าของบ่อนล่ะครับ ทำไมไม่ลงโทษคนกินหัวคิวแรงงานต่างด้าวล่ะครับ  แต่ทำไมกลับมาลงโทษคนเล่นการพนัน กลับมาลงโทษแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานที่คนไทยไม่ทำ ความคิดแบบนี้ เป็นความคิดแบบอำนาจนิยม คิดแบบเผด็จการ มองคนเป็นทาส 

ทำไมผมหงุดหงิดกับเรื่องเหล่านี้ เพราะความคิดแบบนี้มันแทงทะลุหัวใจของระบอบประชาธิปไตยแหลกละเอียดเลยทีเดียว อย่าใส่ความคิดแบบนี้ในสมองคนไทยอีกเลยครับ ให้คนไทยได้พัฒนาความคิดตามระบอบประชาธิปไตยเถอะ 

ผมเห็น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศรส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาพูดเรื่องนี้อยู่เพียงคนเดียว ผมให้คะแนนท่านเต็ม 100 เลย ไม่หักคะแนนเดียว ฝากนายกรัฐมนตรีเลยดีกว่า ท่านนายกครับ!! หากเปรียบประเทศไทยเป็นบริษัท จำกัด ผมก็ถือหุ้นบริษัท "ประเทศไทยจำกัด" นี้ด้วย 1 หุ้นเหมือนกัน ใครจะทำอะไรก็เกรงใจผู้ถือหุ้นหน่อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"