'จุรินทร์'ยันยังคุมราคาหน้ากากอนามัยอยู่ในเกณฑ์ หากพบผิดดำเนินคดี


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.64- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงจำนวนหน้ากากอนามัยในปัจจุบันว่า ปัจจุบันหน้ากากอนามัยทางการแพทย์มีโรงงานใช้ผลิตอยู่ประมาณ 30 กว่าโรงในประเทศ ยังคุมราคาชิ้นละไม่เกิน 2.50 บาท จากการตรวจสอบของพาณิชย์จังหวัดที่รายงานเข้ามาราคาก็อยู่ในเกณฑ์ดังกล่าว หากพบการกระทำผิดกฎหมายก็จะมีการดำเนินคดี ส่วนหน้ากากผ้าสามารถขายได้ตามกลไกตลาด ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนให้ผลิตเยอะๆเพราะกระทรวงสาธารณสุขยืนยันแล้วว่าสามารถป้องกันโรคได้ วันนี้จึงเป็นที่มาที่ตนเชิญนายกฯมาร่วมกับน้องๆดารานักแสดงรณรงค์ให้ประชาชนใช้หน้ากากผ้าเป็นหลักสำหรับผู้ที่ไม่ได้ป่วย

เมื่อถามว่ามีการร้องเรียนว่าหน้ากากบางยี่ห้อลักษณะคล้ายหน้ากากอนามัย แต่อ้างว่าเป็นหน้ากากกันฝุ่นทำให้ขายราคาชิ้นละ 6 บาท นายจุรินทร์ กล่าวว่า หน้ากากแบ่งเป็น 3 ประเภท คือหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่ผลิตในไทยคุมราคาไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท หน้ากากผ้าไม่มีการคุมราคา และหน้าหน้ากากทางเลือกจะมีการกันฝุ่น โดยจะคุมที่ต้นทุนบวกกำไรไม่เกิน 60 เปอร์เซ็นต์จะเป็นราคาขายปลีก ซึ่งจะต้องพิสูจน์เป็นกรณีไป และตนขอความร่วมมือแพลตฟอร์มต่างๆที่ขายสินค้าออนไลน์อย่าให้มีการขายหน้ากากอนามัยเกินราคาและสินค้าอื่นที่ผิดกฎหมาย ซึ่งได้รับความร่วมมือพอสมควร ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีทั้งผู้ขายและแพลตฟอร์ม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"