ชุมพรยังปลอดโควิด เตรียมเอาผิดผู้ปล่อยข่าวปลอม 2 รายทำประชาชนแตกตื่น


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.64 - ที่ห้องประชุม ioc ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหา Fake News (ข่าวปลอม) จังหวัดชุมพร ประกอบด้วยตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ฝ่ายปกครอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร กอ.รมน.จ.ชุมพร เพื่อมอบนโยบายแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมในพื้นที่ จ.ชุมพร ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่าข้อมูลข่าวสารที่ปล่อยออกมาทางสื่อโซเชียลมีเดียนับวันจะมีอิทธิพลต่อการรับรู้ของประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะง่ายในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ได้รับสด ใหม่ และรวดเร็ว ปัจจุบันมีข่าวสารที่บิดเบือนข้อเท็จจริงถูกปล่อยออกมาทางโซเชียลมีเดียหรือที่เรียกว่า เฟคนิวส์ ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจและสังคมเป็นอย่างมาก

นายสมพร กล่าวว่าเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการปล่อยข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนข้อเท็จจริงผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ จังหวัดชุมพร จำเป็นต้องมีการติดตามตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ปล่อยข้อมูลข่าวสารดังกล่าวอย่างจริงจังเข้มข้น เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้อื่น ซึ่งขณะนี้จังหวัดชุมพรมีกรณีการปล่อยข่าวในลักษณะที่เป็นเฟกนิวส์อยู่ 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับจังหวัดชุมพร นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบใหม่ ได้มีการยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง และมีคำสั่งจากจังหวัดเพิ่มมาตรการเข้มข้นโดยการตั้งด่านตรวจสกัด คัดกรองอย่างเข้มคนตามจุดต่างๆทั้งถนนสายหลัก สายรอง และแนวชายแดนไทย-เมียนมา รวม 78 จุด จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่าครึ่งเดือนแล้วยังไม่พบประชาชนในพื้นที่ จ.ชุมพร ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"