เอฟบีไอเตือนม็อบหนุนทรัมป์มีแผนจับอาวุธประท้วง


เพิ่มเพื่อน    

สื่อสหรัฐเผย เอฟบีไอมีคำเตือนภายในว่ากลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และกลุ่มขวาจัดกำลังวางแผนจัดการชุมนุมประท้วงแบบติดอาวุธ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และในเมืองหลวงของ 50 มลรัฐ ในสัปดาห์หน้าจนถึงวันงานพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของโจ ไบเดน วันที่ 20 มกราคม

กองกำลังเนชันแนลการ์ดรักษาการณ์ที่อาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564

    สำนักสอบสวนกลางของสหรัฐ (เอฟบีไอ) ออกคำเตือนว่ามีโพสต์ของกลุ่มหนุนทรัมป์และกลุ่มขวาจัดเผยแพร่ทางออนไลน์เรียกร้องให้ออกมาประท้วงกันในหลายวัน รวมถึงการจับอาวุธชุมนุมในหลายเมืองทั่วประเทศในวันที่ 17 มกราคม และการเดินขบวนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในวันพิธี

    เอบีซีนิวส์และสื่อสหรัฐอีกหลายแห่งรายงานเมื่อวันจันทร์ อ้างถึงหนังสือเตือนภายในของเอฟบีไอว่า มีกลุ่มหนึ่งเรียกร้องให้บุกศาลของรัฐ, ศาลท้องถิ่น และศาลรัฐบาลกลางทั่วประเทศ หากทรัมป์โดนปลดจากตำแหน่งก่อนครบวาระ และในวันพิธีสาบานตนถ้าทรัมป์อยู่จนครบวาระ

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันอังคารกล่าวด้วยว่า กองกำลังเนชันแนลได้รับอนุญาตให้ส่งกำลังพล 15,000 นายมาที่เมืองหลวง และสำนักงานอุทยานแห่งชาติของสหรัฐประกาศระงับการท่องเที่ยวที่อนุสรณ์สถานวอชิงตันจนถึงวันที่ 24 มกราคม เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยจากภัยคุกคามที่จะขัดขวางพิธีนี้

    พลเอกแดเนียล โฮแคนซัน ผู้บัญชาการกองกำลังเนชันแนลการ์ด กล่าวกับนักข่าวว่า เขาคาดว่าทหารประมาณ 10,000 นายจะมาถึงกรุงวอชิงตันภายในวันเสาร์นี้ เพื่อช่วยด้านการรักษาความปลอดภัย, การส่งกำลังบำรุง และการสื่อสาร โดยจำนวนทหารอาจเพิ่มเป็น 15,000 นายถ้าทางการท้องถิ่นร้องขอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"