เพนตากอนถอดทหาร12นายพ้นงานพิธีไบเดน พบโยงขวาจัด


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงกลาโหมสหรัฐเผยผลการตรวจคัดกรองทหารเนชันแนลการ์ดหลายหมื่นนายที่มาช่วยรักษาความปลอดภัยพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน พบทหาร 12 นายเกี่ยวโยงกลุ่มขวาจัด และได้ถอดพวกเขาออกจากภารกิจนี้แล้ว

    พลเอกแดเนียล โฮแคนซัน ผู้บัญชาการกองกำลังเนชันแนลการ์ด เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า ทหาร 2 นายในจำนวน 12 นายที่ตรวจพบความเชื่อมโยงกับแนวคิดขวาจัด ถูกถอดออกจากภารกิจนี้เนื่องจากพบว่าพวกเขาแสดงทัศนะหรือลงข้อความที่ไม่เหมาะสม ทั้งคู่ถูกส่งกลับบ้านแล้ว เพื่อป้องกันไว้ก่อน

    ส่วนเหตุผลที่ทหารอีก 10 นายโดนถอfจากภารกิจนี้ไม่มีการชี้แจงชัดเจน แต่โจนาธาน ฮอฟฟ์แมน โฆษกเพนตากอน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่อาคารรัฐสภาวันนั้น หรือเกี่ยวกับความวิตกที่หลายคนตั้งข้อสังเกตเรื่องลัทธิหัวรุนแรงสุดโต่ง

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คริส มิลเลอร์ รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ กล่าวว่า สำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กำลังช่วยกองทัพตรวจคัดกรองทหารจากกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิหรือเนชันแนลการ์ด มากกว่า 25,000 นายที่ถูกวางกำลังในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อช่วยคุ้มครองอาคารรัฐสภาจากภัยคุกคามความปลอดภัยก่อนถึงพิธีสาบานตนของโจ ไบเดน วันที่ 20 มกราคม

    การตรวจคัดกรองของเพนตากอนเกิดขึ้นท่ามกลางความวิตกว่ากลุ่มขวาจัดสุดโต่งที่เข้าร่วมการก่อจลาจลที่อาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 มกราคม อาจมีเพื่อนหรือผู้ที่ฝักใฝ่แนวคิดนี้อยู่ในกองทัพด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"