กทม.เปิดไทม์ไลน์ 'ร้านนิวแจ๊สท่าพระ' เจอเพิ่มอีก 4 รวม 25 รายโยงนักเที่ยวติดโควิดดับ


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก "เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang" โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 63 – 12 ม.ค. 64 รวม 527 ราย จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 11 ม.ค. 64 (456 ราย) เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit รพ.ในพื้นที่ กทม. 121 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 335 ราย

การติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการมีประวัติเชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง จ.จันทบุรี สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ การไปสถานบันเทิง และการตรวจเชิงรุกในตลาด

Timeline แถลงไปแล้ว 292 ราย และ วันนี้มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพิ่มอีก 31 ราย มีรายละเอียดตามรูปด้านล่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานที่เสี่ยงจากกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อโควิดจากร้าน "นิวแจ๊ส" ซึ่งเป็นสถานบันเทิงประเภทคาเฟ่ตั้งอยู่ในซอยรัชดา-ท่าพระ 9 เยื้องกับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ สถานบันเทิงแห่งนี้มีพนักงานส่วนใหญ่เป็นนักร้อง 50-60 คน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นการแพร่ระบาดจากผู้ติดเชื้อเป็นชายอายุ 44 ปีและเสียชีวิตนับเป็นรายที่ 62 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยเมื่อนับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เป็นพนักงานในร้านนิวแจ๊สจากการเปิดเผยไทม์ไลน์ของ กทม.จนถึงขณะนี้พบว่า มีจำนวน 25 รายแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"