รบ.ตั้งกก.2ชุด สอบจนท.เอี่ยว บ่อน-ต่างด้าว


เพิ่มเพื่อน    

"บิ๊กตู่" เผยตั้งกรรมการ 2 ชุดสอบบ่อน-แรงงานผิดกฎหมาย "วิษณุ" กำลังดำเนินการ เปิดทุกช่องทางชุมชน-ประชาชน ร้องตรงนายกฯ ยันจะปิดเป็นความลับ  ลั่นต้องขจัดทั้งคนให้-รับ-เรียกรับผลประโยชน์ ผบ.ตร.มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบกราวรูด 13 บิ๊กตำรวจตราด-จันทบุรีไม่เอาใจใส่ ปล่อยมีบ่อนต้นตอโควิดในพื้นที่
    เมื่อวันที่ 12 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนพนัน และการลักลอบนำแรงงานที่ผิดกฎหมายเข้าประเทศว่า จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุดเพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะบ่อนและการค้าแรงงานผิดกฎหมาย โดยขณะนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกำลังดำเนินการอยู่
    อีกส่วนตนต้องการข้อมูลจากชุมชนและประชาชน เพื่อเข้าสู่ระบบการสืบสวนสอบสวนต่อเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ซึ่งวันนี้สำนักนายกรัฐมนตรีได้เปิดช่องให้แจ้งเบาะแสถึงนายกฯ ได้โดยตรง ประกอบด้วย สายด่วนรัฐบาล โทร.1111 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง, ตู้ ปณ.1111 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม.10300, เว็บไซต์ www.1111.go.th, แอปพลิเคชัน PSC 1111 ในมือถือ ทั้งในระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส และจุดบริการประชาชน 1111 ทำเนียบรัฐบาล  ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา 08.30-16.30 น. ที่อาคารสำนักงาน ก.พ. (เดิม) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กทม.  
    "ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับความคุ้มครองและรักษาเป็นความลับ เพราะหลายท่านก็บอกว่าแจ้งไปแล้วไม่ได้รับการปฏิบัติ เพราะฉะนั้นถ้าแจ้งมาแล้วยังไม่ได้ผลก็ให้แจ้งมาที่นายกฯ โดยตรง ผมจะติดตามให้ การแจ้งเบาะแสนี้รวมถึงผู้เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการต่อไป ทั้งคนให้ คนรับ คนเรียกรับผลประโยชน์ ต้องขจัดคนเหล่านี้ออกไปให้ได้" นายกฯ กล่าว
    ด้านนายวิษณุเผยว่า ได้กรรมการบางส่วนแต่ยังไม่ครบ  เพราะจะมี 2 ชุดตามที่นายกฯ แถลงไป โดยแต่ละชุดจะใช้กรรมการไม่กี่คน โดยไปตั้งคณะอนุกรรมการเอา เพราะคณะกรรมการไม่ใช่ผู้ไปสอบสวนไปจับ แต่เป็นผู้ไปรับเรื่องร้องเรียนชี้เบาะแสและช่วยกำกับ เพราะบ่อนก็ดี แรงงานผิดกฎหมายก็ดี ต้องลงไปจับ กรรมการเขาไม่ใช่เจ้าพนักงาน จะไปจับเองไม่ได้ ต้องจี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไป
    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวชนกลุ่มน้อยร่วมมือกับเจ้าที่รัฐในการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมายว่า เป็นข้อมูลที่เราได้รับรายงานมาเป็นเช่นนั้น เราต้องประสานกับทางการเมียนมาอยู่แล้ว  แต่ยังไม่สามารถระบุว่าเป็นชนกลุ่มน้อยกลุ่มไหน
    มีรายงานว่า คณะทำงานสืบสวนปราบปรามเครือข่ายแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ได้สรุปข้อมูลให้ พล.อ.ประวิตรรับทราบถึงเครือข่ายขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้องดำเนินคดีต่อไป   
    นอกจากนั้น ยังพบว่าขบวนการดังกล่าวมี "เจ๊ อ." คนดังในแม่สอด ที่มีมือขวาเป็นอดีตตำรวจ ยศดาบตำรวจ มีหุ้นในบ่อนพนันฝั่งเมียวดี และมีผู้ร่วมขบวนการเป็นคนในเครือข่าย ของ "คุ้ม" ชื่อดังที่มีอดีตนายตำรวจดังเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเครือข่ายเหล่านี้ได้ส่งส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐบางคน ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เป็นสายให้ข้อมูลเรื่องการวางกำลังต่างๆ จึงทำให้เกิดรูรั่วให้ขบวนการดังกล่าวสามารถเล็ดลอด และขนส่งแรงงานเหล่านั้นไปสู่ผู้ประกอบการได้  
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่  16/2564 ลงวันที่ 11 มกราคม 2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ใจความว่า "ด้วยได้รับรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานจเรตำรวจ ตามคำสั่งสำนักงานจเรตำรวจ เกี่ยวกับผลการดำเนินการตามคำสั่งสำนักงานจเรตำรวจ ที่ 1/2564 ลงวันที่ 1 มกราคม 2564  เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏข้อเท็จจริงต่อสังคมว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด เป็นเหตุให้มีการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน หรือมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง เรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร  ปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้
    1.พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 2.พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี 3.พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด 4.พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผู้กำกับการ (ผกก.) สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี 5.พ.ต.ท.กฤตธัช มิลินทปาน รอง ผกก.สืบสวน สภ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี  6.พ.ต.ท.สายัณห์ วันแรก รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี 7.พ.ต.ท.วิรัตน์ เทศทอง รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 8.พ.ต.ท.เสกสรรค์ ศรีเพริศ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เขาสมิง จังหวัดตราด
    9.พ.ต.ท.วสุวัช เกณิกานนท์ รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.เขาสมิง จังหวัดตราด 10.พ.ต.ท.ยุทธนา ประสพสุขมั่งดี สารวัตรสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 11.พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ แก่นมั่น สารวัตรสืบสวน สภ.เขาสมิง  จังหวัดตราด 12.พ.ต.ต.ชนินท์วิชญ์ แสงสุวรรณ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี 13.พ.ต.ต.ประจักษ์พงษ์ ประดับ สารวัตรป้องกันปราบปราม  สภ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
     ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวมานาน ไม่เอาใจใส่  ปล่อยปละละเลย ในการสืบสวน ป้องกันและปราบปรามอบายมุข เป็นเหตุให้ประชาชนติดเชื้อโรคโควิด-19 (COVD-19) จากบ่อนการพนันในพื้นที่ สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงทุกมิติ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"