นายกฯมึนเสพ 'เคนมผง' ไปทำไมชี้ต้องช่วยการลดดีมานด์


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องของยาเสพติด ว่าเราต้องมาช่วยกัน คิดว่าทำอย่างไรดีมานด์หรือความต้องการจะลดลง โดยประชาชนทุกคนจะต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเมื่อมีคนต้องการก็ย่อมมีคนที่ลักลอบเอามาขาย มีคนแสวงหาผลประโยชน์ ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาได้โดยทุกครอบครัวไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท ก็จะแก้ปัญหาได้ แต่ถ้ายังปล่อยให้มีความต้องการสูง ก็มีคนลักลอบทำกันอยู่เรื่อยๆ การจับกลุ่มก็ไม่สามารถทำได้ทั้งหมด ซึ่งต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย สิ่งสำคัญคือชุมชนจะต้องช่วยกันเฝ้าระวังแจ้งเบาะแสเข้าไป ถ้าแจ้งกับตำรวจพื้นที่ยังทำอะไรไม่ได้ ก็ให้แจ้งมาที่ตน จะได้สั่งการและกำชับลงไปเป็นรายๆไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงยาเสพติดชนิดใหม่หรือเคนมผง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็นั่นนะซิ ไม่เข้าใจว่าไปเสพกันทำไม แล้วทำไมจะต้องไปเสพกันด้วย ถือเป็นปัญหา ถึงได้บอกว่ามันอยู่ที่ความต้องการของประชาชน รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ในการปราบปราม ทุกคนต่างก็มีหน้าที่ในการทำให้ครอบครัวมีสุขภาพที่ดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"