กทม.เปิดไทม์ไลน์พนง. 'นิวแจ๊สท่าพระ' ติดเชื้อเพิ่ม 2 รวม 27 ราย พบไปร้านอาหารหลายแห่งฝั่งธนบุรี


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก "เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang" โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 63 – 13 ม.ค. 64 รวม 512 ราย จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 12 ม.ค. 64 (488 ราย) เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit รพ.ในพื้นที่ กทม. 125 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 363 ราย 

การติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการมีประวัติเชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง จ.จันทบุรี สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ การไปสถานบันเทิง และการตรวจเชิงรุกในตลาด

ไทม์ไลน์แถลงไปแล้ว 323 ราย และ วันที่ 13 ม.ค. มี Timeline ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพิ่มอีก 19 ราย 
Time line 24 ราย มีรายละเอียดตามรูปด้านล่าง 

สำหรับการแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพึงถึงบุคคล ก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ทั้งนี้เป็นตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 10

ทั้งนี้ เมื่อดูไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 341-342 มาจากสถานบันเทิงชื่อ "นิวแจ๊ส พลาซ่า" ซึ่งเป็นกลุ่มก้อนแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 พบว่า มีประวัติการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะในย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งมีทั้งสถานบันเทิงประเภทคาเฟ่ ร้านอาหาร ผับ บาร์ และห้างสรรพสินค้า

สำหรับสถานที่เสี่ยงจากกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อโควิดจากร้าน "นิวแจ๊ส" ซึ่งเป็นสถานบันเทิงประเภทคาเฟ่ตั้งอยู่ในซอยรัชดา-ท่าพระ 9 เยื้องกับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ สถานบันเทิงแห่งนี้มีพนักงานส่วนใหญ่เป็นนักร้อง 50-60 คน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นการแพร่ระบาดจากผู้ติดเชื้อเป็นชายอายุ 44 ปีและเสียชีวิตนับเป็นรายที่ 62 เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยเมื่อนับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เป็นพนักงานในร้านนิวแจ๊สจากการเปิดเผยไทม์ไลน์ของ กทม.จนถึงขณะนี้พบว่า มีจำนวน 27 รายแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"