“นุ๊ก สุทธิดา”ผงะบ้านเช่าเจอถุงมือแพทย์ปลอม-มั่วสุมเสพยา พร้อมเผยหน้า“ตี๋”คู่อริที่ชี้เป้า“วิน”


เพิ่มเพื่อน    

 

     "หนุ่ม-กรรชัยกำเนิดพลอย" เปิดใจสัมภาษณ์"นุ๊ก-สุทธิดาเกษมสันต์ณอยุธยา" กรณีให้คนเช่าบ้านปรากฎว่ามีเหตุการณ์คนเช่าใช้บ้านเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดและดัดแปลงบ้านเป็นโรงงานผลิตถุงมือยางโดยไม่ได้รับอนุญาต ในรายการโหนกระแส

 

เหตุการณ์ล่าสุดบ้านหลังนั้นผมเคยไป?

นุ๊ก: "ใช่ค่ะแต่ตอนพี่หนุ่มไปยังไม่ได้รีโนเวทยังเป็นบ้านเก่าประมาณ10 ห้องน้ำ7 ห้องนอน"

 

มีคนไปเช่าหลายคนหรือยัง?

นุ๊ก: "เปิดเช่าหลายคนค่ะส่วนมากคนที่อยู่ไม่ได้จะเป็นคนทำอะไรไม่ดีแต่เหตุที่เปิดบ้านด้วยตัวบ้านหลังใหญ่พื้นที่เกือบไร่มี3 ตัวตึกอยู่ในตัวบ้านบ้านหลังใหญ่เองพอเรรีโนเวทตอนนั้นมีโจรขึ้นก่อนด้วยความที่อยากให้ลูกชายเป็นเด็กไม่โดนสปอยเยอะเราก็เลยไม่มีแม่บ้านเราให้ลูกทำงานบ้านพอเวลาเราไม่อยู่โจรขึ้นค่ะเราก็เลยมองว่าคงไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์บ้านหลังใหญ่เราเลยปิดบ้านตอนแรกไม่ให้คนเช่าปรากฎว่าแขกไม่รับเชิญมาอยู่เราก็เลยคิดว่าให้คนเช่าดีกว่าคือค่าเช่าไม่ได้คุ้มกับค่าสึกหรอเพราะเราทำอย่างดีแต่อย่างน้อยเราก็คิดว่ามีคนมาเฝ้าบ้านให้เรา"

 

 

ล่าสุดคุณให้ใครเช่าบ้านถึงได้เป็นปัญหา?

นุ๊ก: "จริงๆคนเช่ากับคนทำปัญหาคนละคนคนเช่าคือคุณจิลเขาทำสัญญาเช่าสักพักบอกว่าจะมาเช่าทำเป็นโฮมออฟฟิศไม่ได้บอกว่าเป็นโรงงานใดๆพอสักระยะเราทวงค่าเช่าค่าใช้จ่ายคุณจิลบอกว่าไม่ได้อยู่เองให้ทวงกับอีกคนหนึ่งเป็นลูกชายที่นุ๊กรู้ไม่ตรงกับคนอื่นนุ๊กรู้ว่าเขาชื่อน้องเพชร"

 

นุ๊กรู้ว่าลูกจิลคือเพชรแต่คนอื่นเรียกว่าวิน?

นุ๊ก: "ค่ะ"

 

ถ้าย้อนกลับไปมันเคยมีเหตุการณ์นึงซึ่งผู้ชายคนนี้เคยขับรถพอร์ชสีเหลืองเข้าไปบ้านคู่อริแล้วเกิดเหตุยิงกันแล้วรถคุณวินโดนคู่อริถล่มยิงกลับมาเป็นรูพลุนหมดเลย?

นุ๊ก: "อันนี้นุ๊กทราบแต่ทราบอีกแบบนึงคือคุณจิลเคยมาคุยกับนุ๊กว่าอยากให้น้องเพชรออกโหนกระแสเพราะโดนกลั่นแกล้งโดยที่ขับรถไปแล้วโดนยิงนุ๊กก็ให้ส่งข้อมูลมาเพราะโหนกระแสเขาช่วยประชาชนอยู่แล้วใครเดือดร้อนเขาช่วยก็ให้ส่งความเป็นจริงมาก่อนแต่เขาก็ไม่ได้ส่งมาให้นุ๊กค่ะ"

 

 

คนไปเช่าบ้านคุณคือคนนี้แล้วคุณไปพบได้ไงว่าบ้านคุณมีเรื่องยาเสพติดและถุงมือยางปลอม?

นุ๊ก: "จริงๆเรื่องเริ่มจากการที่เขาจ่ายเงินล่าช้าค่าเช่า1 เดือนมันพอให้อภัยแต่ตามสำคัญไม่ได้อยู่แล้วแต่ประกอบกับค่าน้ำค่าไฟมันไปที่8 หมื่นเราคิดว่าเราคงรับผิดชอบไม่ไหวเราเลยเข้าไปแจ้งความที่สน.วังทองหลางวันที่แจ้งความคือวันจันทร์ที่ผ่านมาพอแจ้งความเราได้พบกับรองสืบสวนสน.วังทองหลางชื่อรองตั้มบอกว่าเมื่อคืนได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้พอดีซึ่งไม่รู้เลยแต่บังเอิญว่ามาพบกันพอดีเขาบอกจับคนงานมาได้11 คนรวมแฟนน้องวินด้วยเสร็จแล้วเราก็บอกถ้าอย่างนี้ไม่ได้แล้วสัญญาเช่าถือเป็นโมฆะนะถ้าทำอะไรผิดกฎหมายมันผิดวัตถุประสงค์การเช่าสัญญาเช่าต้องเป็นโมฆะแต่รบกวนรองตั้มช่วยนัดน้องวินมาคุยกับเราที่สน.ได้มั้ยเราจะไม่คุยที่อื่นแล้วเรากลัวก็นัดเป็นวันพุธที่ตร.ลงแต่ระหว่างนี้่ที่เขาจับ11 คนมาเขาอาจสืบสวนจนได้ข้อมูลอะไรบางอย่างแล้วตร.ก็ลงอีกทีวันพุธพอดีก็เป็นวันที่เรานัดน้องวินเข้าไปยกเลิกสัญญาแต่เราไม่เคยคิดว่าบ้านเราจะแย่เพราะรูปที่น้องเขาส่งมาให้เรามันสวยมากส่งมาตลอดในไลน์เขาบอกว่าเขารักบ้านหลังนี้มากดูแลอย่างดีเราคิดสั้นๆแค่จะเข้าไปยกเลิกสัญญาแต่พอหลายฝ่ายมาประชุมกันโดยไม่ได้นัดหมายที่บ้านของเราสภาพบ้านคือโอ้โหสุดยอดมาก"

 

คุณไม่เคยเข้าไปตรวจสอบเหรอ?

นุ๊ก: "คือกฎหมายให้เช่าถ้าไปตรวจสอบมันมีการคุ้มครองเขาอยู่นะคะ"

 

 

เขาเช่าคุณนานแค่ไหน?

นุ๊ก: "2 เดือนค่ะทุบกำแพงบ้านเราด้วยค่ะเราก็งงว่าโอ้โหทำไมไปได้ขนาดนั้น"

 

เขาเก็บอะไร?

นุ๊ก: "ถุงมือยางค่ะเขาบอกรักบ้านมากค่ะตู้เย็นที่นอนพังหมดค่ะที่นอนเราทำอย่างดีทุกหลังของที่นอนมีตัวท็อปรองให้ด้วยนะคะ"

 

เห็นแล้วลมจะใส่?

นุ๊ก: "ถามว่าเครียดมั้ยมันก็รู้ว่าต้องทำอะไรอีกเยอะแต่ถ้าเห็นภาพพวกนี้เปิดซ้ำๆก็เครียดเหมือนกันไม่ค่อยอยากดูพวกไม้สักลอกหมดเลยเครื่องซักผ้าตร.ขออายัดไว้ตอนเปิดออกมาตร.ยังไม่เอาไปปิดมันเหม็นมากเหมือนเขาฟอกถุงมือหรืออะไรเราไม่ทราบ"

 

เอาถุงมือใช้แล้วเอามาซักแล้วฟอกสีเอาออกไปขายใหม่?

นุ๊ก: "ทางตร.บอกแบบนั้นค่ะ"

 

เหมือนเอาถุงมือทางการแพทย์ที่ใช้แล้วเอาไปซักแล้วตากเอาออกมาส่งขาย?

นุ๊ก: "ก็ทำให้รู้ว่าทำไมค่าน้ำค่าไฟถึงไปที่8 หมื่น"

 

มีเรื่องของยาเสพติดมันคืออะไร?

นุ๊ก: "อันนี้ที่เป็นต้นตอการจับหรือเปล่าไม่ทราบคือวันจันทร์ที่เราเข้าไปแจ้งความประจวบกับเขาไปจับวันอาทิตย์พอดีพนักงานเขามีการเสพยาเสพติดอะไรเราไม่ทราบอันนี้ต้องบอกว่าข้อมูลหรือน้องอ้างว่าพนักงานเขาเสพแต่พอเราไปค้นบ้านจริงๆสภาพบ้านชั้น3 ที่น้องเขาอยู่เหมือนห้องปาร์ตี้ห้องน้ำที่เป็นรูระบายอากาศเขาก็ปิดหมดทุกอย่างผ้าม่านเราก็เปลี่ยนใหม่เป็นผ้าม่านทึบแสงอย่างดีเดินไฟตื๊ดตามขอบเตียง"

 

ทราบมั้ยเขาถูกจับแล้วนะเรื่องเสพไอซ์ด้วย?

นุ๊ก: "ได้คุยกับน้องวินเมื่อวานก็รู้สึกว่าพูดไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะเหมือนเขาพาเราเดินชมบ้านแล้วบอกว่าบ้านดูแลอย่างดีเห็นมั้ยพี่ผมดูแลตรงนี้อย่างดีแต่จริงๆมันไม่ใช่"

 

ตร.แจ้งว่าพบอุปกรณ์การเสพด้วยวินเสพพร้อมคนงานนี่จากแหล่งข่าวล่าสุดสรุปคุณนุ๊กให้เช่าบ้านหลังนี้ในราคาเท่าไหร่?

นุ๊ก: "ขออุบไว้ได้มั้ยคะครั้งนี้น้ำตาเล็ดคงพอแล้วค่ะเรื่องให้เช่า"

 

 

"คุณตี๋" คู่กรณีคุณวินคือคนชี้เป้าให้ตร.ไปจัดการคุณวินที่บ้านคุณนุ๊ก?

ตี๋: "ใช่ครับแต่จริงๆผมไม่ได้จะรวมกับคดีของผมผมมองว่าเป็นช่วงฉวยโอกาสฉ้อโกงและเอาเปรียบมีเรื่องยาเสพติดมาเกี่ยวข้องซึ่งตรงนี้ผมแอนตี้ขนาดลูกชายเสพยาผมให้ติดคุกเลย5 ปีทุกอย่างต้องตามกระบวนการ"

 

คุณตี๋ทราบได้ไงว่าในบ้านคุณนุ๊กมียาเสพติดและมีเรื่องถุงมือปลอม?

ตี๋: "เบื้องต้นผมไม่ได้กล่าวหาเพราะผมมีมูลของผมอยู่ช่วงเขาโทรมามีเสียงเหมือนน้ำเดือดผมก็ถามน้องเขาเขาโทรมาหาผมและขู่ผมด้วยก่อนมาหาผมวันนึงช่วงหน้ากากมาสก์"

 

เขาชื่ออะไรกันแน่?

ตี๋: "เขาเปลี่ยนชื่อไปเรื่อยตรีเพชรก็เป็นฉายาในวงการที่เขาขายหลังจากนั้นผมก็ช่วยผู้เสียหายโดยไม่คิดเงินพาไปหาอ.เดชาเห็นเขาเดือดร้อนช่วยเสร็จปุ๊บก็กลับมาประมาณ3 ทุ่ม"

 

ฝั่งคุณวินขับรถมาหาคุณเหรอ?

ตี๋: "ใช่ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะมาแต่ตอนเช้าประมาณ8 โมงเขาโพสต์ทางเฟซว่าถ้าผมไม่ไปหาเขาเขาจะมาหาผมแต่เขาลบออก" 

 

เขาโกรธคุณเรื่องอะไร?

ตี๋: "เพราะผมไปช่วยผู้เสียหายเขาซื้อของโอนเงินแล้วแต่ไม่ได้ของแล้วไปข่มขู่เขา"

 

 

เขาเลยด่าคุณผ่านเฟซบุ๊กบอกว่าจะมาหาคุณและมาจริงๆ?

ตี๋: "เขาโทรมาก่อนประมาณ23.23 น. ถามว่าผมอยู่ไหนเหมือนเด็กจะไปตีหัวเพื่อนคือโทรมาเช็กก่อนว่าอยู่ไหนบ้านเลขที่เท่าไหร่ผมก็เอะใจก็พยายามถามว่าจะมามั้ยเขาบอกไม่มาสักพักได้ยินเสียงรถเลยบอกให้น้องไปดูแล้วก็เห็นรถเขาขับเข้ามาผมก็พยายามถามว่าใช่เขาหรือเปล่าช่วงที่คุยโทรศัพท์กับเขาเขายิงปืนไปด้วย5 นัดและคุยกับผมไปด้วยเป็นความโชคดีของผมผมมีข้อมูลทุกอย่างและกล้องวงปิดผมก็ออกไปแล้วทักทายยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนหลังจากนั้นก็เงียบ"

 

คุณไปยิงรถเขาได้ยังไง?

ตี๋: "เขายิงสวนมา"

 

ตกลงคุณซัดรถเขากี่นัด?

ตี๋: "ใช่ผมก็ตกใจลูกซองผม8 นัดเองช่วงลูกซองยิงเขายิงก่อนมากกว่า8 นัด"

 

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าบ้านคุณนุ๊กมีถุงมือการแพทย์ปลอมสองเรื่องการเสพยา?

ตี๋: "มีน้องคนนึงโทรมาจะแจ้งความผมก็เลยแนะนำให้ไปแจ้งความที่กองปราบผมไม่ได้กล่าวหานะมีหลักฐานการแจ้งความเขาโดนวินหลอกเอาของไปเป็นเงินหลายล้านมีลงแจ้งความที่กองปราบ"

 

 

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าบ้านคุณนุ๊กมีถุงมือการแพทย์ปลอมสองเรื่องการเสพยา?

ตี๋: "มีน้องคนนึงโทรมาจะแจ้งความผมก็เลยแนะนำให้ไปแจ้งความที่กองปราบผมไม่ได้กล่าวหานะมีหลักฐานการแจ้งความเขาโดนวินหลอกเอาของไปเป็นเงินหลายล้านมีลงแจ้งความที่กองปราบ"

 

คุณรู้มั้ยเป็นบ้านคุณนุ๊ก?

ตี๋: "รู้ครับบ้านเลขที่ก็เช็กหมดเพราะผมถูกกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายกระทำเขา"

 

คุณเลยไปชี้เป้า?

ตี๋: "ใช่ผมสืบทุกอย่างว่าชุดไหนมายิงผมเขาใช้คนกี่คน"

 

ทำไมไม่แจ้งนุ๊กโดยตรง?

ตี๋: "ไม่มีเบอร์ติดต่อ"

 

คุณสงสารคุณนุ๊กด้วย?

ตี๋: "ครับเพราะบ้านเขาพังทุกอย่างผมมีหมด"

 

มั่นใจเหรอว่าวินเขาเสพยาร้อยเปอร์เซ็นต์?

ตี๋: "ผมมั่นใจครับถ้าผมพูดเท็จเอาตีนเหยียบขี้มาเหยียบปากผมได้เลย"

 

นุ๊ก: "เราจะไม่โดนยิงสวนเหรอ"

 

ตี๋: "ผมผิดผมก็ยอมรับผิดบางทีผมไม่ออกมาโต้ตอบก็ไม่จำเป็นขอใช้กฎหมายดีกว่า"

 

นุ๊กจะเอายังไงต่อไปเรื่องบ้าน?

นุ๊ก: "นุ๊กมีสัญญาครบถ้วนในสัญญาเราลงไว้หมดเลยแม้แต่เฟอร์นิเจอร์เราทำเป็นเอกสาร3 แผ่นเรื่องเฟอร์นิเจอร์แยกจากตัวสัญญา"

 

ปัญหาคือคนทำสัญญาเช่าบ้านคือคุณแม่คุณวิน?

นุ๊ก: "ก็ต้องคุยกับคุณแม่ค่ะเราต้องดำเนินการตามกฎหมายใครเป็นผู้ทำสัญญาเราก็ต้องดำเนินการกับทางนั้นมันก็ตามกฎหมาย"

 

ความเสียหายประเมินเท่าไหร่?

นุ๊ก: "(หัวเราะ) นึกไม่ออกเลยดีกว่าค่ะเอาเป็นว่าคุณแม่ทราบหรือเปล่าว่าบ้านเราเป็นยังไงบ้างไม่ทราบว่าคุณแม่เคยเข้าไปหรือเปล่า"

 

ตี๋รู้จักแม่วินมั้ย?

ตี๋: "ผมรู้แค่ว่าเป็นแม่คิดว่าเขาน่าจะรู้เห็น"

 

ได้คุยกับคุณแม่คุณวินแกบอกว่าเรื่องถุงมือการแพทย์ไม่เกี่ยวกับวินเพราะมีคนส่งมาให้เขาเฉยๆสองเรื่องอุปกรณ์เสพยาไม่เกี่ยวกับวินพนักงานเสพเอง?

นุ๊ก: "อันนี้ตรวจปัสสาวะก็น่าจะรู้นะคะ"

 

ตี๋: "ประเด็นคือคนที่เขาโดนจับ11 คนมีคนที่เขาประสานผมมาขอความช่วยเหลือว่าเขาโดนแกล้งทางคนจ้างเอายาให้เสพซึ่งในนั้นมีผู้หญิง2 คนท้องด้วยแต่ไม่ยืนยันข้อเท็จจริงเขาแจ้งมาแบบนี้ต้องดูที่เขาให้การกับเจ้าหน้าที่ดีกว่าผมก็หาวิธีช่วยเพราะสงสารแต่ก็ช่วยไม่ได้หรอกความจริงคือความจริงตอนนี้ก็ส่งตัวไปศาลให้ญาติเขามาเรื่องยาเสพติดผมจะไม่ก้าวก่ายไม่ยุ่งเกี่ยว"

 

เรื่องทั้งหมดเกิดในบ้านคุณนุ๊กเรื่องยาเสพติดถุงมือที่ใช้แล้วเอามาฟอกใหม่และเอามาขายถ้าเป็นจริงอย่างที่มีคนบอกคุณตี๋มาว่ามีการบังคับให้คนท้องเสพยาทั้งหมดเกิดในบ้านคุณจะทำยังไง?

นุ๊ก: "ตอนนี้ส่วนตัวบ้านเราก็ปิดแต่ยังปิดไม่หมดเพราะเราไม่ได้รับกุญแจทั้งหมดของบ้านตอนนี้หลังบ้านล็อกไม่ได้เพราะคุณวินไม่ได้คืนกุญแจเราทั้งหมดเราไม่รู้จะทำยังไงแต่ส่วนสัญญาต้องเคลียร์กับคุณจิลในแง่กฎหมายว่าจะสะเทือนมาถึงเราหรือเปล่าตรงนี้โชคดีเรามีเอเจนซี่คอยติดต่อประสานงานเรื่องสัญญามันค่อนข้างรัดกุม"

 

ล่าสุดทีมงานยกป้ายตร.อยากเชิญตัวนุ๊กไปให้ข้อมูล?

นุ๊ก: "ยินดีค่ะ"

 

คุณตี๋ชี้เป้า?

ตี๋: "เราเปิดหน้าแล้วก็ให้รู้กันไปเลยตอนผมยิงก็ต้องดูว่าสมเหตุสมผลหรือเปล่าปืนไม่ใช่สิ่งน่ากลัวถ้าเรารู้จักใช้มันก็เป็นประโยชน์กับเรา"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"