อดีตนักโทษการเมืองตะลึง!ตร.จับมือมืดติดป้ายยกเลิกม.112เป็นเด็กหญิงอายุแค่15,18ขวบ


เพิ่มเพื่อน    


15 ม.ค.64 -นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน และแนวร่วมกลุ่มราษฎร 2563  อดีตนักโทษการเมือง ตามมาตรา 112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ตำรวจชัยนาทดักจับ "มือมืด" ติดป้ายผ้ายกเลิก ม.112 ตะลึงเป็นเด็กหญิงอายุแค่ 18ขวบ   ส่วนที่สมุทรปราการ เจอมือมืดเป็นเด็กหญิง 15 ขวบ

(15.1.64 เวลา 23.00)ตำรวจชัยนาท แกะรอย มือมืดติดป้ายผ้าขนาดใหญ่ที่สะพานข้ามถนน(สะพานลอยรถบัส) ในอำเภอเมือง จ.ชัยนาท ทำการตรวจตรากันตลอด 24 ชั่วโมง  จนสามารถดักจับได้หนึ่งรายก่อนลงมือ เป็นเด็กนร.หญิงอายุ 18 ขวบ อยู่จังหวัดชัยนาท เป็นแกนนำ คณะราษฎร จ.ชัยนาทขับรถยนต์ส่วนตัวมาถึงสะพานข้ามถนนในอำเภอเมือง   ตำรวจเข้าตรวจค้น ยึดป้ายผ้าข้อความ "ยกเลิกมาตรา 112" จำนวน 3 ผืน และแผ่นปลิวข้อความต่างๆขนาด  A4 อ้างว่าการติดป้ายข้อความต้องขออนุญาตก่อน แล้วปล่อยตัวไป โดยมีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งประกบรถของเด็กหญิงดังกล่าวมาจนถึง จ.สิงห์บุรี จึงได้หยุดติดตาม

ในขณะที่ สยามพารากอน และ ไอคอน สยาม และเซ็นทรัลเวิล์ด ยามรักษาความปลอดภัยได้ตรวจตราประตูทางเข้าทุกจุด พร้อมกับภาพถ่ายบุคคลต้องห้าม เป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมจากโรงเรียนชื่อดังในกรุงเทพ อายุ 15ขวบ จำนวน 5 คน  ซึ่งนำป้ายผ้ายกเลิก ม.112ขนาดใหญ่เข้าไปติดตั้งภายในสยามพารากอน

ที่จ.สมุทรปราการ ตำรวจดักจับมือมืดติดป้ายผ้า ยกเลิก ม. 112 ที่สะพานข้ามถนน บริเวณซ.แบริ่ง เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ขวบ และ 15 ขวบ  ชั้น ม. 2และ ม.3 เรียนอย่ที่โรงเรียนสตรีแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ตำรวจ ยึดป้ายผ้า คัดเตอร์และเชือก 1 ม้วนแล้วปล่อยตัวไป ( 14.1.64)

ในขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกคำสั่งให้ตำรวจทั่วประเทศเฝ้าตรวจตราพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 และพระราชินี เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกมือมืด พ่นสีใส่ และนำป้ายข้อความหรือรูปภาพหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปติดตั้งบนพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเกิดขึ้นหลายแห่งในหลายจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระบรมฉายาลักษณ์ที่บางปู เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มค.64 โดยตร.กระจายกำลังเฝ้าติดตามบุคคลต้องสงสัยทั้งในกรุงเทพและสมุทรปราการหลายคนด้วยกัน (15.1.64)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"