อุ๊ต๊ะ!เพื่อไทยวัดฝีมือ 3 นายกฯ ยุคแม้ว-ปู คดียาเสพติดลดลงทุกปี ส่วนยุคบิ๊กตู่ เพิ่มขึ้นทุกปี


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 - เฟซบุ๊กเพจ  พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระบุว่า วัดฝีมือ 3 นายกรัฐมนตรีของไทย  จากรายงานตัวเลขคดียาเสพติดของสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)  

ย้อนกลับไปในปี 2544 ทันทีที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ “ ประกาศสงครามกับยาเสพติด” เป็นวาระแห่งชาติ จำนวนคดียาเสพติดและผู้เกี่ยวข้องลดลงอย่างเห็นได้ชัด  ภายใต้แนวคิดหลัก "ภายใต้แสงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้” 

รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ประกาศนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2554 ภายใต้แนวคิดหลัก  “ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” เพื่อให้ผู้เสพติดได้รับการบำบัดอย่างถูกต้อง  จนทำให้คดียาเสพติดลดลงอย่างต่อเนื่อง 

รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ที่สืบทอดอำนาจมาจากเผด็จการ ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์  ซึ่งมีทั้งกฎหมายพิเศษอย่าง ม.44 จัดการกับทุกปัญหาของประเทศจนต่อเนื่องมาเป็นรัฐบาล แต่คดียาเสพติดยังเพิ่มขึ้นทุกปี ภายใต้แนวคิดหลัก "ร้อยนายกฯก็แก้ปัญหายาเสพติด-พนันไม่ได้" อ่านต้นฉบับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"