'เจมส์-ก้อย'แพลนมีลูกคนที่ 2 เผยเตรียมตัวมาดี แม้เคยมีบุตรยากมาก่อน


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้องหนุ่ม เจมส์ เรืองศักดิ์ และภรรยาสาว ครูก้อย-นัชชา ลอยชูศักดิ์ เตรียมเปิดอู่มีลูกคนที่ 2 แล้ว หลังลูกสาว น้องเมดา วัย 1 ขวบ 9 เดือน บอกอยากมีน้อง แม้ก่อนหน้านี้ ครูก้อยจะเคยประสบปัญหาการแท้งลูก มีลูกยาก จนต้องพึ่งทางวิทยาศาสตร์มาแล้วก็ตาม แต่งานนี้บอกเลยว่าทั้งคู่เอาจริง มีองค์ความรู้ด้านมีบุตรยากแน่นมาก

          โดย เจมส์ และ ครูก้อย ได้ออกมาเปิดใจถึงการวางแผนมีลูกคนที่ 2 ว่าตอนนี้ได้จูงมือกันไปปรึกษาแพทย์ถึงแพลนในการกระตุ้นไข่อีกรอบเป็นที่เรียบร้อย หลังครูก้อย บำรุงไข่และดูแลสุขภาพตัวเองมาได้ 6 เดือน ซึ่งแพทย์ก็แนะนำว่าอยากให้กระตุ้นไข่เร็วที่สุดเพราะอายุ 37 ปีแล้ว เกรงไข่จะด้อยคุณภาพ แต่โจทย์ยากคือต้องรอน้องเมดาลูกสาวคนแรกหย่านม เลิกกินนมจากเต้าของคุณแม่เสียก่อน

          ซึ่งถ้าน้องเมดาเลิกกินนมจากเต้าเมื่อไหร่ ก็สามารถที่จะไปกระตุ้นไข่เพื่อมีลูกคนที่ 2 ได้ทันที แต่ถ้าน้องเมดายังกินนมจากเต้าคุณแม่อยู่ก็จะส่งผลทำให้ฮอร์โมนน้ำนมยังสูง และกดวงจรการตกไข่ อาจส่งผลให้การกระตุ้นไข่ออกมาไม่ดีพอ ประกอบกับก่อนท้องน้องเมดา ทางครูก้อยประสบกับปัญหามีบุตรยากมาก่อน และผิดหวังมาหลายครั้ง

          ครูก้อย เล่าว่า เริ่มตั้งครรภ์ครั้งแรกโดยยังไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน คือหลังแต่งงานก็ปล่อยมีน้องเลย และมาแบบธรรมชาติ ตอนนั้นอายุ 34 ปี และได้แท้งไปในท้องแรกด้วยอายุครรภ์เกือบ 3 เดือน โดยอัลตร้าซาวด์ไม่เจอหัวใจเด็ก ตอนนั้นรู้สึกเสียใจมาก และพยายามสืบค้นหาสาเหตุ หลังจากผิดหวังครั้งนั้นจึงหันมาปรึกษาแพทย์เพื่อเตรียมตัวมีลูกอีกครั้ง และเปิดเพจชื่อ Babyandmom.co.th เพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของผู้มีบุตรยากไว้ให้แม่ๆ ที่มีปัญหาแบบเดียวกันได้ติดตามเป็นความรู้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"