มาถูกทางแล้ว 'วัฒนา' ยันเจ๊หน่อย นำทัพตั้งพรรคใหม่ ไม่มีใครเป็น 'ขยะเปียก'


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 64 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกกลุ่มสร้างไทย เปิดเผยว่า เมื่อคราวที่พวกเราสี่คนพากันไปยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทย ผมมีความมั่นใจอย่างเปี่ยมล้นว่าด้วยคุณสมบัติ ประสบการณ์และแนวคิดทางการเมืองของพวกเรา พรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นใหม่จะได้รับการยอมรับและจะเป็นทางออกให้กับประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอดีตรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ล่าสุดเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี อาจารย์โภคินเคยเป็นรัฐมนตรีมหาดไทยและประธานรัฐสภา ผมและคุณพงศกรก็เป็นอดีตรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง นั่นคือประสบการณ์และที่สำคัญสิ่งที่พวกเรามีเหมือนกันคือการไม่ยอมรับอำนาจเผด็จการ พวกเราจึงไม่มีใครเป็น “ขยะเปียก” และไม่เคยได้ดิบได้ดีหรือเคยไปเกื้อหนุนเผด็จการมาก่อน 

ผมเคยยืนยันมาครั้งหนึ่งแล้วว่า พรรคการเมืองที่เราจะตั้งขึ้นมีแนวคิดเสรีนิยมประชาธิปไตยแบบราชอาณาจักร ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพื่อสร้างการอยู่ดีกินดีให้กับประชาชน เคารพหลักนิติธรรม ลดขนาดรัฐราชการเพื่อสร้างรัฐประชาชนที่เคารพสิทธิ เสรีภาพ และสิทธิมนุษยชน ในสภาพที่พรรคการเมืองปัจจุบันมีแนวคิดออกเป็นสองข้างอย่างสุดโต่ง พรรคการเมืองที่เราจะตั้งขึ้นจึงจะเป็นทางออกให้กับประชาชน (Solution Provider) 

ถึงแม้พรรคที่พวกเรากำลังตั้งขึ้นจะยังไม่มีสถานะทางกฎหมายเป็นพรรคการเมือง แต่ก็ถูกพาดพิง วิจารณ์ รวมทั้งถูกโจมตีโดยเปิดเผยและวิธีไอโอใต้ดินจากกลุ่มการเมืองทั้งเก่าและใหม่ ทำนองว่าพวกเราจะไปร่วมกับเผด็จการบ้าง หรือเป็นพรรคในร่มเงาของบางพรรคบ้าง เหตุที่ทุกฝ่ายพยายามแซะหรือโจมตีพวกเราก็ไม่มีอย่างอื่นนอกจากหวั่นไหวกับความมีศักยภาพและแนวทางที่ถูกต้องของพวกเรา การโจมตีจึงเสมือนเป็นเครื่องยืนยันว่าพวกเรามาถูกทาง และการถูกโจมตีไม่ได้ทำให้พวกเราหวั่นไหวตามที่อาจารย์คึกฤทธิ์เคยให้สติว่า “เป็นภูเขาทองไม่ต้องกลัวหมาเยี่ยวรด” ขอย้ำอีกครั้งว่าถ้าของเดิมดีอยู่แล้วจะมากลัวอะไรกับพรรคใหม่ที่จะเกิดขึ้น 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"