ปชช.ซวยทั้งขึ้นทั้งล่อง! เด็กปชป.จ้วงยับ ขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 64 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

ขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว เกมตบตาประชาชนหรือหวังฮุบสัมปทาน 30 ปี

เห็นประกาศค่าโดยสารใหม่รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ลงนามโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. กำหนดราคา 104 บาทตลอดสาย และยังพูดเอาบุญคุณ ว่าลดราคาลงแล้วจากเดิม ต้องเก็บ 158 บาทแล้ว ผมคิดว่าเราควรเลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนใหม่โดยเร็วที่สุดเสียที เพราะตั้งแต่พล.ต.อ.อัศวิน เป็นผู้ว่ากทม. มา นอกจากไม่เห็นผลงานที่ชัดแจ้งแล้ว ยังมีการกำหนดนโยบายแบบไม่เห็นหัวคนจนแมัแต่นิด  เพราะค่าแรงขั้นต่ำใน กทม. อยู่ที่ 331 บาท เท่ากับว่าโอกาสเข้าถึงบริการรถไฟฟ้าของคนจนแทบจะไม่มี แต่ถ้ามองให้ลึกผมคิดว่ามีความซับซ้อนมากกว่านี้ เพราะการประกาศปรับราคาค่าโดยสารให้คนรู้สึกตกใจ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ จะกลายเป็นแรงกดดัน ที่สร้างความชอบธรรมให้รัฐบาล ต่ออายุสัมปทานให้กับบริษัท BTS 30 ปี แลกกับการเก็บค่าโดยสาร 15 ถึง 65 บาท ที่มีความพยายามผลักดันมาก่อนหน้านี้ แต่ครม.ยังไม่กล้าเคาะ"

"เป็นเพราะแบบนี้ใช่ไหมครับ เลยต้องเร่ง ประกาศค่าโดยสารใหม่ให้คนกรุงเทพฯ ออกมาบ่นให้หนัก กดดันรัฐบาลให้ต้องขยายสัมปทานตามที่ต้องการ  จึงอดสงสัยไม่ได้ว่านี่มันเป็นเกมตบตาประชาชนหรือหวังฮุบสัมปทาน 30 ปี กันแน่ ส่วนกทม.จะเดินเกมเดี่ยว หรือแบ่งงานกันทำ เล่นคนละหน้ากับ ครม. เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สมประโยชน์ทั้งคู่หรือไม่ อันนี้ไม่กล้าฟันธง แต่ที่เห็นชัดคือประชาชนเดือดร้อน ไม่ขยายสัมปทานก็ต้องจ่ายแพง ขยายสัมปทาน ผลประโยชน์ร้ฐที่เป็นของประชาชนทุกคนก็จะถูกย้ายกระเป๋าไปอยู่ในมือของเอกชน กลายเป็นเหยื่อทั้งขึ้นทั้งล่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"