นักวิชาการ ถามหาศักดิ์ศรีตำรวจ ปล่อยแก๊ง 3 นิ้วปลดธงชาติไทย!


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.64 - นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณ์กลุ่ม 3 นิ้วชักธงแดง 112 แทนธงชาติไทย หน้าสภ.คลองหลวง ปทุมธานี วานนี้ว่า  ครั้งหนึ่งในปี พ.ศ. 2505 ตำรวจตระเวนชายแดนเคยนำเอาธงชาติไทยลงมาจากยอดผาเป้ยตาดีที่เขาพระวิหาร โดยไม่ยอมชักธงลงมา แต่ถอนเอามาทั้งเสาธง แล้วลงมาตั้งที่ผามออีแดง

เพราะธงชาตินั้นคือศักดิ์ศรีที่ต้องรักษาไว้ ทั้งศักดิ์ศรีของชาติ และศักดิ์ศรีของตำรวจตระเวณชายแดนทุกนายที่ยังปฏิบัติหน้าที่ในเวลานั้นบนยอดเขาพระวิหาร ถ้าธงยังอยู่.. ตำรวจไทยก็อยู่ อำนาจอธิปไตยของชาติก็ยังอยู่ เพราะที่นั่นคือแผ่นดินไทย

แต่ภาพเมื่อวาน ตำรวจก็ยืนกันเต็มหน้า สน. ยืนกันเต็มหน้าเสาธงชาติ แต่ก็ยังรักษาธงชาติหน้า สน. ของตัวเองเอาไว้ไม่ได้ ปล่อยให้มีการนำธงชาติลงมา แล้วชักธงแดงที่เขียนว่า 112 ขึ้นไปแทนที่ 
*************************************************
มีโคลงสุภาษิตนักรบโบราณของยุโรปที่รัชกาลที่ 6 ทรงนิพนธ์แปลไว้ว่า
Mon âme au Dieu Mon bras au roi; Mon coeur aux dames, L'honneur à moi.

มโนมอบพระผู้ เสวยสวรรค์ แขนมอบถวายทรงธรรม์ เทอดหล้า ดวงใจมอบเมียขวัญ และแม่ เกียรติศักดิ์รักข้า มอบไว้แก่ตัว

ตอนปี 2505 "เกียรติศักดิ์รักข้า มอบไว้แก่ตัว" ผมมั่นใจว่าสิ่งนี้มีอยู่ในตัวตำรวจทุกนายที่รักษาอธิปไตยบนยอดเขาพระวิหาร ที่ไม่ยอมเชิญธงชาติลงจากยอดเสา

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้า สน. เมื่อวานนี้... ผมกลับไม่แน่ใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"