แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น เติบโตอย่างมั่นคง


เพิ่มเพื่อน    

บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด แจ้งข่าวว่า ผลประกอบการของ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด สิ้นสุดปี 2563 ที่มีรถยนต์เข้าประมูลอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าปริมาณการขายจะลดลงบ้างในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ อันเนื่องมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 และนโยบายการช่วยเหลือลูกหนี้ของระบบสถาบันการเงิน ที่มีการพักชำระหนี้ให้แก่ลูกหนี้เป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี และสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่บริษัทยังสามารถทำกำไรสะสมอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 20%

อนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด วิเคราะห์ตลาดประมูลรถยนต์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 ยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากปริมาณรถยนต์ที่เกิดจากลูกหนี้ NPLs ลดลงจากนโยบายพักชำระหนี้ แต่อย่างไรก็ตาม การประมูลรถยนต์ของตลาดในช่วงเวลานี้ ยังคงมีเข้ามาจากช่วงก่อนระบาดของโควิด-19 อีกทั้งยังมีรถยนต์จากบริษัทรถเช่า และจากผู้ขายรายย่อยที่เกิดการเปลี่ยนรถยนต์ตลอดเวลา ที่นำมาเข้าสู่ระบบการขายทอดตลาด จึงยังมีรถยนต์ขายต่อเนื่อง แม้จะลดปริมาณลงไปบ้าง และจากสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ เมื่อเริ่มต้นปี 2564 ทำให้การคาดการณ์ปริมาณรถยนต์เข้าระบบประมูลอาจยากขึ้น เพราะต้องดูนโยบายของสถาบันการเงินในการช่วยเหลือลูกหนี้ว่าจะมีมาตรการอย่างไร การปรับกลยุทธ์ของบริษัทได้มีกระบวนการทำงานรองรับแล้ว โดยการจัดการประมูลแบบออนไลน์ทั่วประเทศ ซึ่งคู่ค้าของบริษัทมีความมั่นใจในการประมูล จึงทำให้การประมูลรถยนต์ยังคงดำเนินการได้อย่างไม่ติดขัดประการใด

สำหรับแผนงานในปี 2564 บริษัทจะมีการขยายพื้นที่จัดเก็บและเปิดลานประมูลขึ้นอีก 5 แห่ง ได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี กาฬสินธุ์ ชลบุรี และภูเก็ต ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขึ้นที่ครอบคลุมทั่วประเทศและรองรับความต้องการของพันธมิตรได้อย่างกว้างขวาง ทำให้บริษัทจะมีสาขาจากเดิม 18 แห่ง เพิ่มเป็น 23 แห่ง มีลานประมูลรวม 14 แห่ง ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าในปี 2564ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังคงเติบโตได้อย่างมั่นคง เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10% และยังเป็นธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์มือสองได้อย่างดีตลอดไป

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"