'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ตกใจ!'ทอน'โชว์โง่สิ้นคิด แขวะวัคซีนพระราชทาน


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ประเด็น วัคซีน​พระราชทาน​ ?  ระบุว่าตกใจกับวิธีคิดของคนที่อยากเป็นผู้นำทางการเมืองของ​ประเทศไทย​ เก่งแต่ประดิษฐวาทะกรรม  สรรหาคำที่คิดว่าสวยหรู  แต่โชว์โง่

วัคซีนพระราชทานอยากจะสื่ออะไร  ทำไมต้องข้องแวะกับคำว่าพระราชทานที่หมายสิ่งที่พระมหากษัตริย์ทรงให้กับประชาชน 

อยากจะตำหนิรัฐบาลเรื่องการจัดซื้อจัดหาวัคซีนโควิดน้อยไป  ช้าไป  ไม่ทันกาลก็ว่าไป  ตำหนิได้  บ่นได้  วิพากวิจารณ์รัฐบาลได้  หรืออยากจะบ่นว่ารัฐบาลทำไมซื้อแต่วัคซีนจากอังกฤษ  ทำไมไม่ซื้อของพี่ใหญ่จากมะกัน  อยากพูดอะไรเอาให้ชัดๆ  เรื่องแค่นี้ก็ยังพูดให้กำกวมแต่เสือกมาแขวะวัคซีนพระราชทาน  มันเรื่องอะไร

บริษัทสยามไบโอไซแอนซ์  เป็นองค์กรที่ในหลวง  ร. 9  ทรงมีสายพระเนตรกว้างไกล  ทรงเตรียมสยามไบโอฯ  เพื่อเตรียมการวิจัยและผลิตยาให้คนไทย  ไม่ต้องงอมืองอเท้า  หวังพึ่งจมูกต่างชาติ  มันดีเสียยิ่งกว่าดี  ไม่ต้องรอพึ่งต่างชาติ

สยามไบโอฯจะร่วมมือผลิตกับใครไม่สำคัญ  สำคัญที่เราคนไทยจะมีวัคซีนใช้  เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่จะผลิตได้เอง  แทนที่นักการเมืองจะภูมิใจเหมือนคนไทยทั่วประเทศที่​ภาคภูมิใจ​ กลับมาแขวะวัคซีนพระราชทาน

ไม่น่าเชื่อว่า  คำพูดอย่างนี้จะออกมาจากคนที่อยากเป็นผู้นำการเมืองไทย  ผู้นำของคนรุ่นใหม่​ สิ้นคิด

คน​เหล่านี้​ พยายามด้อยค่าสิ่งดีๆที่พระมหากษัตริย์ทรงทำเพื่อประชาชน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"