โอละพ่อ! เหตุอุ้มการ์ดราษฎร ที่แท้กุเรื่อง เตรียมเอาผิดฐานแจ้งความเท็จ


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - จากกรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล สมาชิกการ์ดราษฎร ถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. อุ้มหายไปจากท้องที่ จ.สมุทรปราการ  ก่อนปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 การเคหะสมุทรปราการ ซึ่งภายหลังผู้เสียหาย ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 ม.ค. มีรายงานว่าทาง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 สั่งการให้ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ระดมทีมสืบสวนทั้งในส่วนของสภ.เมืองสมุทรปราการ สืบจังหวัดและสืบภาค1 ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาพยานแวดล้อม จุดที่ผู้เสียหายถูกอุ้มไปตามคำให้การ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีเหตุดังกล่าว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นทางพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1  ได้ให้ความสำคัญเน้นย้ำให้ชุดทำงานลงพื้นที่แสวงหาหลักฐานทั้งในส่วนของภาพวงจรปิด พยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานแวดล้อมโดยรอบ เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ รวมถึงการพิสูจน์ข้อกล่าวหาว่าผู้เสียหายถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอุ้มไปจริงหรือไม่ เป็นเหตุการณ์จริงหรือต้องการสร้างกระแสทางการเมือง โจมตี ดิสเครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ หรือไม่อย่างไร และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้มีรายงานว่าชุดสืบสวนของสภ.เมืองสมุทรปราการ สืบจังหวัดและสืบภาค 1 ได้นำพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ได้จากที่เหตุเกิดตามคำกล่าวอ้าง รวมทั้งคำให้การจากพยานแวดล้อมประจักษ์พยานที่เชื่อได้ว่าในวันเวลาดังกล่าวนายมงคลอยู่ในละแวกบ้าน อีกทั้งไม่พบรถยนต์หรือชายฉกรรจ์มาดักรอ ทำให้อนุมานได้ว่า ไม่ได้เกิดเหตุอุ้มจริงตามที่มีการกล่าวอ้าง และได้รายงานพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้ทราบเป็นที่เรียบร้อย

โดยขั้นตอนจากนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินคดีในฐานความผิดแจ้งความเท็จหรือไม่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อไปยังนายมงคล และผู้ที่เกี่ยวข้องก็ทราบว่าจะมีการติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล อายุ 24 ปี การ์ดของกลุ่มราษฎร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. เวลาประมาณ 23.00 น.ขณะที่ตนเองกำลังไปซื้อข้าว ได้ถูกคลุมจากสิ่งของวัสดุคล้ายผ้า และพาตัวขึ้นรถที่คากว่าจะเป็นรถตู้ จากกลุ่มผู้ชายประมาณ 4 คน โดยอยู่บนรถตลอด ไม่มีการลงไปเข้าห้องน้ำ และถูกปล่อยตัวมาในช่วงเช้า

แต่จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดจากบริเวณจุดเกิดเหตุที่นายมงคลอ้างว่าถูกอุ้มไปนั้น ในช่วงเวลา 23.00 น. นายมงคล อยู่ในร้านสะดวกซื้อ เวลา 23.30 - 23.40 น. น.นายมงคลเดินอยู่ในซอยละแวกบ้าน ซึ่งพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า นายมงคลไม่ได้ถูกอุ้มตัวไปแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"