ราชกรุ๊ปปิดดีลประมูลซื้อหุ้น BAFS


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ม.ค. 2564 นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปิดดีลซื้อหุ้นบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BAFS) จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 98,983,125 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 15.53% มูลค่า 2,712,137,625 บาท ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าร่วมประมูลซื้อหุ้น BAFS จากบมจ. การบินไทย ด้วยวิธีการประมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์และเป็นผู้ชนะการประมูล บริษัทฯ จึงได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น BAFS กับ บมจ. การบินไทย เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 63 ต่อมาทาง การบินไทย ได้ส่งหนังสือแจ้งการแล้วเสร็จของเงื่อนไขบังคับก่อน และบริษัทฯ ได้ดำเนินการชำระค่าหุ้นให้กับ การบินไทย ครบถ้วนในวันที่ 19 ม.ค. 2564 โดย การบินไทย ได้ดำเนินการโอนหุ้น BAFS ดังกล่าวให้กับบริษัทฯ แล้วเสร็จในวันเดียวกัน 

“บริษัทตั้งใจที่จะลงทุนใน BAFS ระยะยาว และมุ่งหวังที่จะพัฒนาความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ ตอบสนองเป้าหมายการเติบโตของทั้งสองฝ่ายในอนาคต ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน รวมทั้งแสวงหาพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ซึ่งการลงทุนใน BAFS ตอบสนองต่อแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวของบริษัทฯ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างรายได้ของบริษัทฯ ให้มั่นคงยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ จะรับรู้รายได้เงินปันผลจากการลงทุนครั้งนี้”นายกิจจา กล่าว 

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้ใช้เงินทุนภายในของบริษัทฯ ในการลงทุนประมูลซื้อหุ้นครั้งนี้ และราคาที่เสนอซื้อมีความเหมาะสมกับศักยภาพการเติบโตของ BAFS ในอนาคต บริษัทฯ และที่ปรึกษาทางการเงินได้ดำเนินการศึกษาข้อมูลภาพรวมของธุรกิจการบินและบริการเชื้อเพลิงอากาศยาน ผลการดำเนินธุรกิจ แผนธุรกิจและเป้าหมายของ BAFS ซึ่งมีทิศทางสอดคล้องกับบริษัทฯ และสามารถเกื้อหนุนซึ่งกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เทคโนโลยีดิจิทัล และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเชื้อเพลิงและพลังงาน บริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ของ BAFS พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และมั่นใจว่า BAFS จะสามารถพลิกฟื้นกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"