นั่นไง! 'ทอน' พูดแล้ว 'คดีน้องชายติดสินบน-ไฟไหม้เรือยอร์ช' เป็นเรื่องการเมืองกดดัน กลั่นแกล้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.64 - ที่สำนักงานคณะก้าวหน้า อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงคดี นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า เรื่องนี้น้องชายตนได้ชี้แจงเป็นเอกสารแล้ว สามารถติดตามได้ แต่ตนเชื่อว่าเป็นความจงใจของรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจ ที่พยายามกดดันตน ให้หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่พวกเราไม่ยอมแพ้ ขวัญกำลังใจพวกเรายังดี ตนและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทั้งหมด ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไปอย่างเข้มแข็ง

นายธนาธร กล่าวถึงคดีของคนในครอบครัว และกรณีถูกร้องให้ตรวจสอบเรือยอร์ช ว่า คดีของครอบครัวต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่คดีที่เกิดขึ้นกับตน ส่วนเรื่องความต้องการทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมืองของตนผ่านเรือยอร์ช เหตุผลที่ไม่ออกมาตอบโต้เพราะเรื่องเล็กมาก จะเข้าทางกลายเป็นประเด็น แต่เมื่อถามแล้วตนตอบให้ฟัง เรือยอร์ชนี้ตนและเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนกันไปซื้อมาจากบริษัท โบ๊ท ลากูน ยอร์ชชิ่ง เอเชีย ลิมิเตด ซึ่งตั้งอยู่ที่ฮ่องกง ดังนั้นเราไปซื้อเรือมือสอง บริษัทที่เป็นเจ้าของเรือลำนี้ไปจดทะเบียนที่บริษัทคุ๊ก มีอยู่เท่านั้น ไม่มีอะไรมากกว่านี้

นายธนาธร กล่าวต่อไปว่า บริษัทนี้เป็นเครือข่ายเรือในเมืองไทยด้วย ไม่รู้จักกันกับเจ้าของ ซื้อขายกันตามราคาตลาดปกติดี ไม่มีอะไร ที่สำคัญตนเป็นผู้ถูกกระทำ เรื่องนี้ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะเรือไฟไหม้ เอกสารปรากฏชัดเรือไม่ได้ไฟไหม้ด้วยตัวเอง แต่เป็นการวางเพลิง ตนรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับตน ต้องการตรวจสอบตน ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง จึงไม่อยากแจ้งความให้เป็นคดี แจ้งไปเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่เข้าทางฝั่งนู้นอีก ระหว่างที่คิดอยู่ว่าแจ้งความไม่แจ้งความ มีตำรวจมาเลย ถามว่าตำรวจรู้ได้อย่างไร

“ผมยังไม่ได้แจ้งความ ตำรวจเข้ามาแล้วที่มารีน่า ที่สถานที่จอดเรือ ถามว่าตำรวจรู้ได้ไง ตำรวจเข้ามาเสร็จยังไม่มีการแถลงข่าว ไม่มีอะไรเลย สำนักข่าวเจ้าหนึ่งเอาไปลงข่าวแล้ว แล้วเรือของผมเสียหายโดนไฟไหม้ วางเพลิงเรือของผมเพื่อที่จะทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง ซึ่งมาจากเรื่องที่ไม่มีอะไรเลย ทุกท่านลองไปดูไล่ข่าวเลย ข่าวทุกอย่างออกมาเรือไฟไหม้กี่โมง ตำรวจเข้ามาสถานที่กี่โมง สำนักข่าวไหนเอาข่าวไปลงกี่โมง คำถามคือรู้ได้ยังไง ทั้งๆ ที่พวกเรารู้อยู่แล้วว่านี่คือเรื่องการเมืองตั้งแต่โดนเพลิงไหม้ จึงตั้งใจที่จะไม่พูดเรื่องนี้ นี่ทำลายทรัพย์สินผมนะครับเครือข่ายนี้” นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามถึงการแสดงเรือยอร์ชในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายธนาธร กล่าวว่า การแสดงบัญชีทรัพย์สินทุกคนตรวจสอบได้ ไม่มีอะไร มีอยู่เท่านั้นเอง ทุกอย่างก็เปิดเผยโปร่งใสหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"