ใกล้ปลายยก! 'หมอทวีศิลป์' ติวเข้มช่วยกันยกการ์ดสูง เดือนหน้าเราจะได้สบาย


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า ขณะนี้เรากำลังติดตามอย่างต่อเนื่องคือ แนวโน้มของการติดเชื้อว่าทั้งหมดจะเป็นอย่างไร โดยทีมโฆษก ศบค. ต้องสะท้อนภาพความเป็นจริงให้กับประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งการสะท้อนภาพตอนนี้ต้องบอกว่ายังทรงๆ อยู่ ยังไม่สามารถวางใจ แต่เรามีเวลาถึงวันที่ 31 ม.ค. ดังนั้น ช่วงนี้ยังจะต้องเข้มข้นในการปฏิบัติต่อไป ขอให้ทุกคนเข้มข้นในการดูแลตัวเอง เพราะการติดเชื้อตั้งแต่กลาง-ปลายเดือน ธ.ค.หมดช่วงรอบแรกไป ในรอบแรกของคนกลุ่มหนึ่ง แต่มาถึงกลุ่มที่สอง สาม และสี่ ถ้ายืดให้ได้ถึงสิ้นเดือน ม.ค. โดยที่ยอดผู้ติดเชื้อลดน้อยลง โดยยังไม่หวังว่าจะเป็นศูนย์ แต่น้อยลงไปในระดับที่เรายอมรับได้ ซึ่งเหมือนกับวัณโรคที่ยังมีอยู่ในประเทศไทย แต่ไม่ได้ระบาดจนกระทั่งไม่มีเตียงรักษา กลัวก็กลัว แต่ไม่ถึงขนาดนั้น เพราะยังคุมกันอยู่ได้ เช่นเดียวกันกับ โควิด-19

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ตัวอย่างใน กทม.ที่พบ 16 ราย ขณะที่ประชากรเป็น 10 ล้านคน ถือว่าไม่มาก และแสดงว่าพวกเราช่วยกันอยู่ แต่ความเข้มข้นนั้นจะต้องต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค. ซึ่งชุดข้อมูลต่างๆเหล่านี้จะนำมาสู่การออกแบบพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เสี่ยง เพื่อวางแผนกันใหม่อีกรอบหนึ่ง โดยกระทรวงสาธารณสุข กับ ศบค.ชุดเล็ก จะต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแล้ววางแผน เพื่อที่จะให้เกิดภาพว่าจะผ่อนคลาย หรือ เข้มข้นดี ซึ่งอยู่ที่ช่วงเวลาถึงวันที่ 31 ม.ค.นี้ ซึ่งทาง ผอ.ศบค. จะประชุมก่อนสิ้นเดือน ม.ค. จึงขอฝากทุกคนว่าขอให้เข้มข้นกันตอนนี้เพื่อที่เดือนหน้าเราจะได้สบาย ขอให้ช่วยกันทุกคน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"