'ศรีสุวรรณ'ยื่นฟ้องกทม.เพิกถอนคอนโดซอย20มิถุนาตั้งในซอยแคบผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    


22 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 9.00 น.ที่ศาลปกครองกลาง นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวบ้านในซอย 20 มิถุนา แยก 5 เดินทางมาศาลปกครองกลางเพื่อยื่นฟ้อง ผู้ว่า กทม. และ ผอ.เขตห้วยขวาง ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และละเลยการปฏิบัติหน้าที่ กรณีปล่อยให้มีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ 3 อาคารในพื้นที่ซอยดังกล่าว

ทั้งนี้ถนนหน้าโครงการก่อสร้างคอนโดฯดังกล่าว มีขนาดเล็กและแคบ มีความกว้างไม่ถึง 6 เมตรตลอดสาย เมื่อวัดจากตรงพื้นที่ชิดข้างโครงการติดรั้วถึงฝั่งตรงข้ามถนนชิดรั้วบ้านอีกฝั่งถนน แต่ถ้าวัดจากขอบถนนทั้งสองฝั่งมีขนาดความกว้างเพียง 4 เมตร ซึ่งทำให้รถดับเพลิงขนาดใหญ่ รถยนต์ของประชาชนทั่วไปวิ่งสวนกันแทบไม่ได้ เพราะเป็นทางตันเข้าออกได้ทางเดียว ซึ่งแต่เดิมเป็นถนนส่วนบุคคล ต่อมาได้มีการยกพื้นที่ถนนให้กับทางกรุงเทพมหานครให้เป็นถนนสาธารณะ ทำให้ กทม.ย่ามใจใช้อำนาจในทางมิชอบ อนุญาตให้ผู้ประกอบการมาก่อสร้างอาคารสูง คอนโดมิเนียมในซอยดังกล่าวไปโดยไม่เคยบอกกล่าวหรือปรึกษาหารือชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวเลย ทั้งๆที่เป็นซอยที่แคบ

ทั้งนี้ชาวบ้านได้ลงขันกันว่าจ้างบริษัทเอกชนมาทำการสำรวจและวัดความกว้างของถนนซอย 20 มิถุนา แยก 5 ตามหลักวิชาการปรากฎว่ามีความกว้างของผิวการจราจรเฉลี่ยเพียง 4.86 เมตร แต่ขนาดถนนหากรวมร่องระบายน้ำด้วยแล้วความกว้างของซอยดังกล่าวจะมีเฉลี่ย 5.58 เมตรเท่านั้น ไม่ถึง 6 เมตรตามที่กฎกระทรวง และ พรบ.ควบคุมอาคาร 2522 หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกำหนด หรือไม่เป็นไปตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การควบคุมอาคาร 2544 ด้วย

นอกจากนั้น คอนโดดังกล่าวก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในซอย 20 มิถุนา แยก 5 เนื่องจากในชอยดังกล่าวท่อระบายน้ำทิ้งหรือท่อน้ำเสียมีขนาดเล็กมากความกว้างของหน้าท่อประมาณ 30 ซม.เท่านั้น และในซอยดังกล่าวมีท่อระบายน้ำอยู่เพียงด้านเดียว ไม่สามารถรองรับน้ำเสียที่ระบายออกมาจากคอนโดฯพิพาทดังกล่าว ที่มีห้องชุดอยู่อาศัย 544 ห้อง เป็นห้องชุดเพื่อการพาณิชย์(ร้านค้า)จำนวนอีก 5 ห้องได้ ทำให้น้ำเสียที่ระบายออกมาสู่ท่อสาธารณะเอ่อล้นท่วมบริเวณถนนในซอยดังกล่าว และหากมีกรณีฝนตกลงลงมาด้วยแล้ว ยิ่งซ้ำเติมปัญหาให้เกิดน้ำท่วมขังในซอยดังกล่าวมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายของประชาชนที่เหยียบย่ำไปในน้ำเสียดังกล่าว และน้ำเสียที่เอ่อล้นดังกล่าวก่อให้เกิดกลิ่นเหม็น เป็นอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนโดยรวมด้วย

กรณีที่เกิดขึ้นชาวบ้านในซอยดังกล่าวร้องเรียนเขตห้วยขวาง และผู้ว่า กทม.มาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่เป็นผล จึงนำความมาร้องเรียนสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ให้ช่วยเป็นธุระในการฟ้องคดีต่อศาลปกครอง เพื่อเพิกถอนใบอนุญาตคอนโดดังกล่าวต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"