'สุทิน'โวศึกซักฟอกมีใบเสร็จทุจริตแย้มครม.โดนเช็กบิล7คนบวก


เพิ่มเพื่อน    


22 ม.ค.64  - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ว่า พรรคฝ่ายค้านได้พูดคุยกันมาตามลำดับ เมื่อได้กรอบมา ให้แต่ละพรรคลงรายละเอียด นำไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนพรรคเพื่อไทย ส.ส.ที่จะอภิปราย ได้นำข้อมูลให้คณะกรรมการของพรรคทั้ง2 ชุด คือ คณะกรรมการกลั่นกรองเนื้อหาประเด็น และคณะกรรมการกลั่นกรองบุคคลที่จะอภิปราย

"เย็นวันที่ 22 ม.ค. จะสรุปประเด็น ข้อมูล และผู้ที่จะอภิปรายเบื้องต้น จากนั้นในวันอาทิตย์ 24 ม.ค. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมสรุปครั้งสุดท้าย เพราะอาจจะมีเรื่องเดียวกัน หัวข้อเดียวกัน จะมาดูกันว่าจะสนธิกำลังกันอย่างไร เวลาการอภิปรายของแต่ละพรรค คงต้องยื่นญัตติอภิปรายและคุยกับทางรัฐบาลก่อนว่า ได้เวลาทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วค่อยแบ่งเวลาของแต่ละพรรค ขณะที่ผู้อภิปรายพรรคเพื่อไทยมีประมาณ 10-13 คน ไม่น่าจะเกินนี้ ซึ่งจะน้อยกว่าครั้งก่อน"  

เมื่อถามถึงกระแสข่าวปัญหาเรื่องการจัดสรรการอภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทย นายสุทิน กล่าวว่า จะมีอย่างนี้ตลอดทุกพรรค เพราะเวลามีการอภิปราย คนก็อยากอภิปรายเยอะ เนื้อหาอาจจะซ้ำกัน ต้องมาจัดการ ไหนจะเรื่องเวลา จึงไม่แปลกที่มีปัญหาทุกครั้ง แต่สุดท้ายก็จบไปได้ ไม่มีปัญหา ไม่ใช่เรื่องของความขัดแย้ง  

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายจะมาจากทุกพรรคใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ใช่ ทุกพรรคมีสิทธิเสนอ แล้วก็นำข้อหา และนำข้อมูลมา เพื่อวางเนื้อหาร่วมกัน เรามีข้อมูลที่โยงไปถึงการทุจริตอย่างแน่นอน และมีเรื่องความบกพร่องในการบริหาร ความผิดพลาดจนทำให้บ้านเมืองเสียหาย ประชาชนลำบาก

เมื่อถามย้ำว่า ถึงขึ้นมีใบเสร็จทุจริตเลยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า มี คราวนี้มีใบเสร็จ มีการทุจริตเชิงนโยบายที่สร้างความเสียหาย และสร้างความขัดแย้งเชิงโครงสร้างในอนาคต

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายประมาณกี่คน นายสุทินกล่าวว่า ตอนนี้ก็มีเยอะมาก ประมาณ 7 คนบวกๆ แต่ยังไม่ใช่ข้อสรุปทั้งหมด คงต้องนำไปหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง คงจะสรุปได้ในวันที่24ม.ค.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"