ผู้นำสูงสุดอิหร่านทวีตภาพขู่เช็กบิล'ทรัมป์' ล้างแค้นฆ่านายพล


เพิ่มเพื่อน    

ทวิตเตอร์ของอยาตุลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ทวีตภาพชายที่คลับคล้ายอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เล่นกอล์ฟใต้เงาทะมึนของเครื่องบิน พร้อมคำขู่ล้างแค้นเหตุการณ์โดรนสังหารนายพลอิหร่านที่อิรักเมื่อปี 2563 ก่อนโดนทวิตเตอร์ระงับบัญชีนี้เมื่อวันศุกร์

Source: Khamenei/Twitter

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ภาพและข้อความนี้โพสต์ลงในทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสำนักงานของผู้นำสูงสุดของอิหร่านที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @khamenei_site เมื่อวันพฤหัสบดี โดยมีคำขู่ว่า ไม่มีใครรอดพ้นจากการล้างแค้นที่สหรัฐส่งโดรนโจมตีด้านนอกสนามบินแบกแดด สังหารนายพลกาเซ็ม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังรบนอกประเทศของอิหร่าน และผู้ช่วยชาวอิรัก

    "การแก้แค้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คนฆ่าสุไลมานีและคนที่ออกคำสั่งต้องเผชิญกับการแก้แค้น" ข้อความในโพสต์นี้กล่าว "การแก้แค้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ"

    ทรัมป์เป็นผู้ออกคำสั่งปฏิบัติการลอบสังหารครั้งนั้น ก่อนพ้นตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันพุธ ทรัมป์ขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันกลับไปยังรีสอร์ตมาร์-อะ-ลาโกของเขาในรัฐฟลอริดา โดยไม่ได้อยู่ร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของโจ ไบเดน

    พวกเจ้าหน้าที่ทางการอิหร่านเคยให้คำมั่นหลายครั้งว่าจะแก้แค้นการสังหารนายพลผู้นี้ เมื่อต้นเดือนมกราคม ซึ่งครบปีแรกของการลอบสังหารสุไลมานี อิบราฮิม ไรซี หัวหน้าฝ่ายตุลาการของอิหร่าน เคยเตือนว่า แม้แต่ทรัมป์ก็ไม่รอดพ้นจากความยุติธรรม และพวกที่ฆ่าสุไลมานีจะไม่ปลอดภัยไม่ว่าอยู่ที่ใดในโลก

    เมื่อต้นเดือนนี้ ทวิตเตอร์เคยถอดข้อความทวีตของคาเมเนอีที่เขากล่าวว่า วัคซีนที่ผลิตโดยสหรัฐและอังกฤษนั้นไม่น่าไว้วางใจ และอาจมีเจตนาเพื่อปนเปื้อนเชื้อโรคในประเทศอื่นๆ ทวิตเตอร์อ้างว่าข้อความทวีตนี้ละเมิดกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ล่าสุดในวันศุกร์ ภายหลังทวีตในเชิงขู่ฆ่าทรัมป์ ทวิตเตอร์ได้ระงับการใช้งานบัญชีของผู้นำสูงสุดอิหร่านแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"