เลวกว่านี้ไม่เคยพบไม่เคยเห็น


เพิ่มเพื่อน    

 

คนบางคนออกมาแสดงความคิดเห็นที่เป็นการกระทำที่เหมือนจะดูดี เพราะบอกว่า เขาทำหน้าที่ตรวจสอบ แต่คนที่รู้ทันก็จะมองออกว่าที่ทำไปนั้น ไม่ใช่การตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่เป็นการกระทำด้วยอคติ ชิงชัง และต้องการทำลายชื่อเสียงและด้อยค่าคนที่ตัวเองทำตัวเป็นปฏิปักษ์มาเป็นเวลาหลายปี

การกระทำบางอย่างอาจมองได้ว่าเป็นการตรวจสอบด้วยสุจริตใจ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นการกระทำที่ทำได้ตามสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้ไว้ แต่การกระทำบางอย่างก็อาจจะไม่ใช่การตรวจสอบ เพราะเป็นการหาเรื่องด้วยอคติ เป็นความพยายามที่จะหาประเด็นมากล่าวหาเพื่อด้อยค่าคนอื่นที่ตนเองมีความเกลียดชัง เป็นการใส่ความคนทำงาน ถามในสิ่งที่เป็นความลับทางธุรกิจ พอเขาไม่ตอบก็จะสรุปเอาเองว่าประเด็นที่ตัวเองกล่าวหาต้องเป็นจริง ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นนักธุรกิจ ย่อมรู้ดีว่า เอกสารสัญญาที่เป็นข้อตกลงทางธุรกิจไม่อาจเปิดเผยได้

การกระทำที่แสดงออกมานั้น เห็นได้ชัดเจนว่าจ้องแต่กล่าวหาว่ารัฐเอื้อประโยชน์บริษัทเอกชน ถ้าไม่ใช่บริษัทเอกชนที่ลงทุนโดยพระมหากษัตริย์ที่ตัวเองชิงชัง จะเอาจริงเอาจังขนาดนี้ไหม เจตนาคืออะไร อย่าคิดว่าคนอื่นไม่รู้นะ การทำแบบนี้เขาเรียกว่ามือไม่พายเอาเท้าราน้ำ แทนที่จะจ้องทำลายชื่อเสียงและคุณค่าของคนอื่น ทำไมถึงไม่มีจิตใจรักชาติรักแผ่นดินที่ช่วยกันคิดช่วยกันทำสิ่งที่จะทำให้คนไทยรอดปลอดภัยจากวิกฤติโควิด-19 ที่เรากำลังเผชิญกันขณะนี้ คนอะไรไม่สนใจเรื่องดีๆ ที่ควรจะช่วยกัน เอาแต่เรื่องการเมืองมาเล่นไม่เลิก ไม่รู้กาลเทศะเอาเสียเลย คนที่คิดได้แค่นี้ ทำแบบนี้ อย่าได้คิดอาสามาเป็นผู้บริหารประเทศเลย เพราะการกระทำที่ผู้คนเห็นอยู่ตอนนี้ มันชัดเจนว่าคุณดูแลประเทศไม่ได้แน่ คนที่คิดได้แค่นี้ ถ้าหากมาบริหารประเทศก็คงพาประเทศลงเหว

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า คุณเป็นอะไรนักหนา ถึงได้มีถ้อยคำและการกระทำจาบจ้วงล่วงละเมิด อาฆาตมาดร้ายองค์พระมหากษัตริย์แบบไม่ลดละขนาดนี้ สถาบันกษัตริย์ของไทย ยุคใด สมัยใดเคยไปทำอะไรให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจจนเกิดความแค้น ความชิงชังได้รุนแรงขนาดนี้ ที่พูดที่ทำอยู่นี่ มันเป็นลักษณะของคนอกตัญญูไม่รู้คุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประชาชนนะ เรื่องที่คุณสงสัยนั้น หมอที่มีความรู้และมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องที่คนตั้งข้อสงสัย เขาก็ได้ออกมาอธิบายทุกอย่างชัดเจนเป็นขั้นเป็นตอนแล้ว ชาวบ้านเขาเข้าใจกันหมดแล้ว ทำไมคุณไม่เข้าใจ หรือคุณแกล้งไม่เข้าใจ ยังมาเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยเอกสารสัญญาระหว่างสองบริษัทเอกชน ทั้งสองบริษัทที่เขาทำสัญญากัน เป็นบริษัทเอกชนทั้งคู่ รัฐบาลมีอำนาจอะไรจะไปบังคับให้เขาเปิดเผยเอกสารสัญญาที่เขาทำกันได้อย่างไร คุณขอในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ พอเขาไม่ได้เอาสัญญามาเปิด ก็คงเอาไปสรุปว่ารัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนที่เป็นของพระมหากษัตริย์ที่คุณจ้องที่จะด้อยค่า และไม่ซาบซึ้งสิ่งที่บริษัทนี้ทำคุณให้กับคนไทย คุณต้องการให้เขาบอกราคาต้นทุน ราคาขาย มีใครเขาเปิดเผยกัน มันเป็นความลับทางธุรกิจ ธุรกิจที่ครอบครัวคุณทำอยู่นั้น คุณบอกลูกค้าคุณด้วยหรือว่าต้นทุนของคุณเท่าใด และในราคาที่คุณขายให้เขานั้น คุณกำไรเท่าใด ถ้าหากมีคนเขาขอดูสัญญาการค้าระหว่างบริษัทของครอบครัวคุณกับลูกค้าคุณบ้าง คุณเปิดเผยได้ทุกเอกสารสัญญากระนั้นหรือ เราเชื่อว่าคุณไม่เคยบอกต้นทุนของคุณและกำไรที่คุณได้จากลูกค้าของคุณแน่ๆ

 คุณตั้งใจหาเรื่องชัดๆ อย่าคิดว่าคนอื่นเขารู้ไม่ทันคุณนะ หากคุณหูไม่หนวก ตาไม่บอด คุณคงจะรู้ว่าคนจำนวนมากที่เขาฉลาดพอที่จะไม่หลงใหลวาทกรรมของคุณ เขาประณามคุณรุนแรงแค่ไหน ของมองว่าคุณเป็นคน เลวทราม ชั่วช้าสามานย์จนหลายคนบอกว่า ไม่อยากเชื่อว่าคุณเป็นคนไทยที่ครอบครัวมาทำมาหากินอยู่ในประเทศไทยจนร่ำรวยในเมืองไทย คุณเป็นคนอกตัญญู คุณโกหก คุณจงใจบิดเบือนความจริง คุณจงใจใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์และรัฐบาลอย่างหน้าด้านๆ ไม่อยากด่าว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอน เพราะแม่คุณก็ยังมีชีวิตอยู่ แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าคนเป็นแม่จะห้ามปรามการทำชั่วของลูกแต่อย่างใด หลายคนบอกว่าถ้าจะด่าคุณคงต้องด่าว่าลูกที่แม่สั่งสอนให้เป็นคนชั่ว น่าจะตรงกับความจริงมากกว่า ถ้าหากแม่คิดจะสอนคุณอาจจะต้องด่าคุณว่า จ๋าสีเกี้ย.. ต๋อเหมี่ยเกี่ย... เซี้ยซวยเกี้ย...เจาะเจ๋งเกึ้ย ใครอยากรู้ว่าคนคนนี้ควรถูกคนดีๆ ด่าว่าอย่างไร ลองไปหาคำแปลดูนะคะ จะได้รู้ว่าคนคนนี้เลวแค่ไหนอย่างไร เลวโดย DNA เลวเข้าไขกระดูก เลวแบบไร้ทางแก้ไข มีบางคนบอกว่าจะด่าเป็นสัตว์อะไรก็ยังเกรงใจสรรพสัตว์เหล่านั้น เพราะพฤติกรรมของคุณมันแย่กว่าสัตว์เหล่านั้นจริงๆ คุณคงไม่ต้องการวัคซีนต้านโควิด แต่ต้องการยาละลายลิ่มความชั่ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครผลิตได้ ลองหาหนังสือธรรมะมาอ่านบ้าง อาจช่วยได้นะคะ ถ้าหากกะโหลกไม่หนา สำนึกไม่เป็นสนิมที่ขูดไม่ออก.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"