ดีเดย์เปิดจองซื้อหุ้น'OR'ผ่าน3แบงก์วันนี้วันแรกขั้นต่ำ 300 หุ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

24 ม.ค. 64 เป็นวันแรกของการเริ่มจองซื้อหุ้นบริษัทปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) หลังจากเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) โดยได้กำหนดราคาเสนอขายที่ 16-18 บาทต่อหุ้น และกำหนดระยะเวลาจองซื้อให้แก่นักลงทุนทั่วไป วันที่ 24 ม.ค. - 2 ก.พ. 2564 ผ่านธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) ทั้งช่องทางออนไลน์ และสาขาธนาคารทุกสาขา

วิธีจองซื้อผ่านธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) ช่องทาง Online ด้วย Website: K-My Invest และจ่ายด้วย K+ วงเงิน 10 ล้านบาทต่อวัน ส่วน KmyInvest ไม่ต้อง DownloadApp เป็น Website สามารถจองได้ 24 ชม. ทั้งนี้ แนะนำให้ทำรายการช่วง 26-28 ม.ค. 2564 เนื่องจากระบบจะไม่หน่วง ส่วนการจองซื้อผ่านช่องทางสาขา ของ KBank แนะนำให้มาทำรายการช่วง 26-28 ม.ค. 2564 เพื่อหลีกเลี่ยงลูกค้าหนาแน่นช่วงแรกและช่วงท้ายของระยะเวลาการจองซื้อ 

ขณะที่ การจองซื้อ OR โดยใช้สิทธิผู้ถือหุ้น PTT จองซื้อ Online ได้ผ่าน Website: K-My Invest หรือติดต่อสำนักงานใหญ่หลักทรัพย์กสิกรไทย ระหว่าง 25 - 28 ม.ค. 64 โดยใช้สิทธิเดิมต้องไป Online ผ่าน Web K-My Invest หรือสำนักงานใหญ่ KS เท่านั้น ซึ่งจะใช้สิทธิเดิมมาจองซื้อที่สาขา KBank ไม่ได้ เพราะสาขา Kbank บริการรับชำระค่าจองใช้สิทธิ์หุ้นปตท.อย่างเดียว

ด้านธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) จะเปิดให้บริการจองซื้อผ่าน 2 ช่องทาง คือ ผ่านฟีเจอร์ใหม่ “จองซื้อหลักทรัพย์” ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือ สามารถจองซื้อผ่านธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ โดยขั้นตอนการจองซื้อผ่านโมบายแบงก์กิ้งของ BBL เลือกเมนูการลงทุน จากนั้นระบุรหัสผ่าน 6 หลัก หรือใช้ Touch ID / Face ID / Finger Print ขั้นตอนต่อไปเลือก "สร้างโปรไฟล์จองซื้อหลักทรัพย์" ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว, เลือกวิธีการรับหลักทรัพย์ และกดต่อไป, เลือกบัญชีรับเงิน / คืนเงิน และกดต่อไป, ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและกด "ยืนยัน" เมื่อสร้างโปรไฟล์สำเร็จ สามารถจองซื้อหลักทรัพย์ที่มีอยู่ระหว่างเสนอขายได้ทันที

ส่วนขั้นตอนการจองซื้อหลักทรัพย์ ขั้นตอนแรกเลือกเมนู "การลงทุน" จากนั้นระบุรหัสผ่าน 6 หลัก หรือใช้ Touch ID / Face ID / Finger Print ขั้นตอนต่อไปเลือก "หลักทรัพย์" แล้วเลือกหุ้นกู้ / หุ้นสามัญ / IFF / REIT ที่ต้องการซื้อ และกด "จองซื้อ", ตรวจสอบรายละเอียด และกดจองซื้อ จากนั้นอ่านข้อตกลงและเงื่อนไข และกด "ยอมรับ", กรอกจำนวนหน่วยที่ต้องการซื้อ และกด "ต่อไป", ตรวจสอบรายละเอียดและกด "ยืนยัน" เมื่อทำรายการสำเร็จ จะได้รับสลิปเป็นหลักฐาน และแชร์สลิปได้ทันที

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) เปิดจองซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Money Connect by Krungthai  และสาขาธนาคารทุกสาขา โดยผู้จองซื้อต้องชำระเงินค่าจองซื้อเต็มจำนวนที่ราคาหุ้นละ 18 บาท และจะได้รับเงินส่วนต่างคืน หากราคาเสนอขายสุดท้ายต่างจากราคาจองซื้อดังกล่าว ทั้งนี้ การคืนเงิน คาดว่าจะคืนอย่างช้าที่สุดภายในวันที่ 17 ก.พ. 64 กรณีรับเงินเข้าบัญชี และวันที่22 ก.พ. 64 กรณีรับเป็นเช็ค
 
อย่างไรก็ตาม ธนาคารทั้ง 3 แห่ง จะใช้วิธี Small Lot First คือ บริษัทจะให้ขั้นต่ำที่ 300 หุ้น ทุกบัญชีที่เข้ามาจองแล้ว เพิ่มให้ทีละ 100 หุ้น จนครบตามยอดจอง บริษัทจะวนไปเรื่อยๆ จนครบหุ้นที่มี วิธีนี้ทำให้หุ้นจะกระจายไปยังนักลงทุนได้มากที่สุด ซึ่งนักลงทุนจะได้มากได้น้อยต้องรอจากการจัดสรร และจะทราบผลจัดสรรหุ้นวันที่ 6 ก.พ. 2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"