แอปแบงก์ล่มประชาชนแห่จองซื้อหุ้น OR


เพิ่มเพื่อน    

 

วันนี้ (24 ม.ค. 64) เป็นวันแรกของการเริ่มจองซื้อหุ้น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) หลังจากเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) โดยได้กำหนดราคาเสนอขายที่ 16-18 บาทต่อหุ้น และกำหนดระยะเวลาจองซื้อให้แก่นักลงทุนทั่วไป วันที่ 24 ม.ค. - 2 ก.พ. 2564 ผ่านธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB) ทั้งช่องทางออนไลน์ และสาขาธนาคารทุกสาขา

พบว่าหลังเปิดทำการเวลา 9 โมงเช้า แอปพลิเคชั่นทั้งของ กสิกรไทย  และ ธนาคารกรุงเทพ  มีการอาการหน่วง ช้า และล่มไปชั่วคราว สาเหตุมาจากประชาชนจำนวนมากได้เข้าไปจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก  และล่าสุดเรื่องของ #หุ้นOR ก็ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์เป็นที่เรียบร้อย 

แต่อย่างไรก็ดีประชาชน ไม่จำเป็นต้องรีบจองซื้อ เพราะการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้ใช้วิธี  Small Lot First เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับการกระจายหุ้นอย่างทั่วถึง  โดยไม่ได้ใช้รูปแบบ first come first serve หรือมาก่อนได้ก่อน ดังนั้นประชาชนสามารถทำการจองซื้อหุ้นได้ถึงวันที่ 2 ก.พ. จึงไม่จำเป็นต้องรีบเข้ามาจองหุ้นตั้งแต่วันแรก

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"