พท.ข้องใจรัฐเยียวยาแค่3.5พันบาทถามเงินกู้เอาไปทำอะไรบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

24 ม.ค.63-นายครูมานิตย์​ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีการจ่ายเงินเยียวยาว่า จากการตั้งกระทู้ถามเรื่องนี้ในสภาฯ นายกรัฐมนตรีไม่มาตอบ ไม่ได้มีการมอบหมายให้รัฐมนตรีคนใดมาตอบ อยากถามว่า ทำไมครั้งนี้จึงจ่ายเพียง 3,500บาท จำนวน 2 เดือน ครั้งที่แล้วให้ 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน การจ่ายเงินเหตุใดจึงมีความยากลำบาก ต้องจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไม่จ่ายเป็นเงินสด คนไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือโทรศัพท์มือถือจะทำอย่างไร เหตุใดเงินประกันสังคมตามมาตรา 33 จึงไม่สามารถนำมาใช้ได้ รวมถึงข้าราชการก็ไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ ที่ผ่านมา เงินกู้ที่ครม. กู้มาเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 เอาไปใช้อะไรบ้าง แล้วหมดหรือยัง เพราะยังไม่เห็นความคืบหน้าจากส่วนใด 

"การเยียวยาครั้งนี้ค่อนข้างสับสน พันกันไปมากับกลุ่ม SME ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่ไม่ได้รับการดูแลอีก เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยได้มอบหมายให้ตน รวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปสู่การอภิปรายต่อไป นายกฯ และรัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญกับสภาฯ จึงเสนอผ่านนายศุภชัย ใจสมุทร คณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม​ พ.ศ...ว่า เมื่อการแก้รัฐธรรมนูญยังดำเนินการอยู่ ขอให้เพิ่มการแก้รัธรรมนูญในหมวดที่ 6 เรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรี อย่างน้อยต้องเคยผ่านการเป็น ส.ส.มา  1 สมัย เพื่อให้เขาเห็นความสำคัญและเข้าใจการทำงานของสภาฯ" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"