'อนุสรณ์'ตามซัด'สุภรณ์'หวังได้ดีเอาใจนายใหม่ด่านายเก่า


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.63-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาพาดพิงรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สร้างหนี้ให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ตามใช้ว่า ความจริงประเด็นที่ถกแถลงกัน คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ 7 ปี ไร้ประสิทธิภาพ สู้โจ ไบเดน ที่ทำงาน 1 วันไม่ได้นั้นจริงหรือไม่ เป็นสิทธิที่แต่ละฝ่ายจะให้ความเห็นที่แตกต่างกันกับประชาชนได้ แต่ไม่เห็นประโยชน์ที่เครือข่ายระบอบประยุทธ์ จ้องแต่จะโยนความไร้ประสิทธิภาพทั้งหมดใน 7 ปี ของระบอบประยุทธ์ว่าเป็นเพราะ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ร่ำไป 

นายอนุสรณ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังจะใช้งบประมาณแผ่นดินครบ 20,824,000 ล้านบาทในปีงบประมาณ 2564 นับจากวันที่ยึดอำนาจและเข้าบริหารประเทศตั้งแต่ปี 2557 และได้จัดทำงบประมาณแผ่นดินมา 7 ปี แต่น่าแปลกใจที่เงินจำนวนมหาศาลนั้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้น้อยมาก เพียง 3 ล้านล้านบาทเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวก่อหนี้มากกว่า 28 นายกฯ และอาจต้องใช้เวลายาวนานถึง 70 ปี จึงชำระหนี้ที่รัฐบาลประยุทธ์ ก่อไว้ในช่วง 7 ปีคืนได้หมด เวลา 7 ปี นานเกินกว่าที่พล.อ.ประยุทธ์ จะหันหลังกลับไปโทษรัฐบาลใดได้ เครือข่ายระบอบประยุทธ์ จะอธิบายว่า ไม่ไร้ประสิทธิภาพอย่างไร ก็สื่อสารกับประชาชนไป แต่การโยนความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพทุกเรื่องว่า เป็นเพราะรัฐบาลเก่าที่มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการบริหารราชการแผ่นดินมา 7 ปี ฟังไม่ได้ และถือเป็นการอธิบายเกินจากกรอบของเรื่องไปมาก นายสุภรณ์ มักใช้วิธีด่านายเก่า เพื่อเอาใจนายใหม่ เพื่อให้ตัวเองได้ดิบได้ดี มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน แต่ขอให้รับรู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่คนไทยรับไม่ได้ 

"ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ใช้ผ้าขี้ริ้วสกปรกมาถูพื้น จะหวังให้พื้นสะอาดได้อย่างไร อย่าขจัดคราบสกปรก ด้วยสิ่งปฏิกูล มีข้อเท็จจริงอะไรก็สื่อสารกับประชาชนไป แต่การใช้คนต้นทุนติดลบมาอยู่ใกล้ตัว คอยแก้ต่างให้ มีแต่จะทำให้ตัวพล.อ.ประยุทธ์ มอมแมมไปด้วย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"