ขอโชว์หลานสาว


เพิ่มเพื่อน    

      มีข่าวให้บรรดาแฟนคลับได้ตกใจกันเล็กน้อย เมื่อ “คุณหมอ” นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ต้องไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด่วนๆ หลังผู้ประกาศข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ติดเชื้อ และมีสายงานที่มีความเชื่อมโยงกับบุคคลที่มาปฏิบัติภารกิจที่ ศบค.

      แต่งานนี้ “คุณหมอ” รอด เพราะผลตรวจโควิดออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องปฏิบัติตามแนวทางของกรมควบคุมโรค คือ สังเกตอาการ หลีกเลี่ยงไปในที่ชุมชน และใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาก็พอ ไม่ถึงขั้นต้องกักตัว เพราะไม่ได้เป็นผู้ใกล้ชิด

      ทำบรรดาแฟนคลับโล่งใจว่าพรีเซนเตอร์สโลแกน “ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก” ที่ติดหูทุกคนมาถึงจนวันนี้ยังปลอดภัย ตั้งการ์ดป้องกันตัวเองได้ดีเยี่ยม ซึ่ง “คุณหมอ” ยังฝากทีมผู้ช่วยโฆษก ศบค.แถลงแก้ข่าวที่พาดหัวหนังสือพิมพ์หลายฉบับที่ว่า “ศบค.ก็ยังไม่รอด โควิดบุก นพ.ทวีศิลป์กักตัว”

      โดยคุณหมอยืนยันว่า “ศบค.ยังรอดอยู่ ยังไม่มีใครติดเชื้อ แต่ก็ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก และวันจันทร์จะไปทำงานโดยเคร่งครัด”

      และเมื่อผ่านความลุ้นระทึกจากผลตรวจโควิด-19 กันไปแล้ว ก็มีเรื่องดีๆ ที่ทำให้คุณหมอต้องปลื้มใจสุดๆ เมื่อหลานสาวคนเก่งของคุณหมอซึ่งเดินตามรอยเป็นนักศึกษาแพทย์ คือ

      น.ส.ทัตติยา วิษณุโยธิน ได้รับรางวัล “คนดี ศรีมหิดล” ประจำปี 2563 ประเภทนักศึกษา จากสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ จากทั้งหมด 3 รางวัล คือ รางวัลประเภทอาจารย์ ประเภทบุคลากร และประเภทนักศึกษา ที่ น.ส.ทัตติยาได้รับ

      ซึ่งคุณหมอก็ปลื้มแล้วปลื้มอีก แชร์ภาพหลานสาวตั้งแต่วันที่ทราบว่าได้รับรางวัล กระทั่งถึงวันรับรางวัลจริงก็แชร์อีกรอบด้วยความปลื้มอกปลื้มใจ แถม “คุณหมอ” ยังบอกด้วยว่า

        “ขอโชว์หลานสาวคนเก่งหน่อยนะครับ เก็บความปลื้มใจไว้ไม่อยู่ ดีใจสุดๆ ขอเกาะความดี ความดัง ของหลานหน่อยนะ” 

      บอกเลยว่าหลานสาวของคุณหมอคนนี้ทั้งสวยและเก่ง ตามรอยคุณหมอไม่มีผิดจริงๆ ด้านคุณหมอเองก็ปลื้มในความสามารถของหลานสาวคนนี้ที่สุด

      ส่วนที่บอกว่าจะขอเกาะความดังของหลานสาวไปด้วยนั้น ช่างถ่อมตัวเสียเหลือเกิน เพราะตอนนี้คนไทยทั้งประเทศที่เกาะติดแถลง ศบค.หน้าทีวี คงไม่มีใครไม่รู้จัก “คุณหมอ” แล้วละ ฮ่าๆๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"