'บิ๊กเพื่อไทย' โหมกระพือจากนี้ไปจะมีอีกหลายม็อบขับไล่รัฐบาล โวยตำรวจไม่มีสิทธิล็อกคอจับกุม


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.64 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ เดินเท้าจากอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มายังบริเวณ สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อปักหลักชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่ลุแก่อำนาจ ดำเนินการเกินจากกรอบของกฎหมาย การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมนักกิจกรรม 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชน อายุ 17 ปี ขณะติดสติ๊กเกอร์รณรงค์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยนำตัวไปที่ สน.สำราญราษฎร์ ประชาชนที่ติดตามสถานการณ์ไม่สบายใจ ที่นักกิจกรรมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการล็อคคอ โดยตำรวจบอกว่าการล็อกคอเป็นเรื่องปกติ ซึ่งนักกิจกรรมสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ กรณีที่มีการล็อคคอ การใช้ความรุนแรงหรือดำเนินการอื่นเกินจากกรอบของกฎหมายซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติ รัฐบาลจะบังคับใช้กฎหมายเอาผิดกลุ่มผู้จัดกิจกรรม ในข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค หรือผิดกฎหมายใด อย่างตรงไปตรงมาก็ดำเนินการไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีสิทธิทำร้ายร่างกาย ละเมิดสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมที่รัฐธรรมนูญรับรองและคุ้มครองไว้

"จากนี้ไปจะมีอีกหลายม็อบ ทั้งกลุ่มเยาวชนนักศึกษา กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากรัฐบาล ออกมาชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตั้งสติ อดทน อดกลั้น และบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา"นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"