รวบ 'โอ๊ตลาย' หัวโจกพาพวกไล่ล่าคู่อริ ก่อเหตุอุกอาจทำลายทรัพย์สินยามวิกาล พบเคยทำร้ายผู้อื่นเจ็บสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.64 - จากกรณีแก๊งวัยรุ่นยกพวกนับสิบคนขับรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะตามหาตัว "นายนีม" อายุ 15 ปี คู่อริ โดยบุกไปที่บ้านแม่และบ้านป้าแต่ไม่พบตัว แล้วใช้ก้อนหินทุบทำลายกระจกหน้าบ้าน กระจกหน้าต่างจนแตก และขว้างปาหลังคาบ้านจนกระเบื้องร่วงหล่นเสียหาย ทำให้ญาติๆที่นอนหลับอยู่ภายในบ้านและชาวบ้านใกล้เคียงต่างอกสั่นขวัญแขวนและหวาดผวาไปตามๆกัน

เหตุเกิดที่บ้านแม่ของนายนีม เลขที่ 9/3 หมู่ 2 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร และบ้านป้าซึ่งเป็นห้องแถวเช่าชั้นเดียวเลขที่ 4/6 หมู่ 1 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว ตั้งอยู่ในย่านชุมชน หลังจากก่อเหตุไม่เจอคู่กรณี หัวหน้าแก๊งฉายา "โอ๊ตลาย" จึงได้ส่งคลิปเสียงผ่านทางแชทเฟซบุ๊กข่มขู่นายนีมว่า "กูเอาจริงมึงเห็นแล้วยังกูบุกมาถึงบ้านและจะกลับมาหาอีกมึงจะเอาสักกี่กระบอก" พร้อมกับบอกด้วยว่า "อย่าได้คิดสู้ถ้าพวกมึงมีปืนไม่ถึง 5 กระบอก ต้องตายเหมือนลูกหมาแน่" เมื่อช่วงกลางดึกระหว่างคืนวันที่ 23-24 ม.ค.64 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค.64 พ.ต.อ.ศุภเกียรติ เทิดตระกูล ผกก.สภ.ปะทิว ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนและชุดสืบสวน บก.สส.ภ.จว.ชุมพร ที่ติดตามคดีเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชน โดยรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถรู้ชื่อผู้ก่อเหตุเบื้องต้นได้ 3 คน จึงกระจายกำลังกันออกติดตามจับกุมในหลายพื้นที่ซึ่งคาดว่าหลบหนีไปกบดาน

จนกระทั่งเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ศุภเกียรติ เทิดตระกูล ผกก.สภ.ปะทิว  พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ได้ควบคุมตัวพลทหารกิตติพงษ์ หรือโอ๊ต สุขเสริม อายุ 21 ปี ฉายาโอ๊ตลาย เป็นพลทหารสังกัดค่ายเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง อยู่บ้านเลขที่ 225/1 หมู่ 9 ตำบลท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์ หรือคิม ขำขาว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ตำบลทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และนายแดง อายุ 17 ปี(เยาวชน) บ้านอยู่ตำบลปากน้ำชุมพร โดยนำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบสวนที่ สภ.ปะทิว

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคืนวันที่ 23 ม.ค.64 นายกิตติพงษ์ สุขเสริม หรือ โอ๊ตลาย หัวหน้าแก๊งได้พาพรรคพวกกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ไปนั่งดื่มสุรากันที่ชายหาดทุ่งวัวแล่น ต.สะพลี อ.ปะทิว จนกระทั่งกลางดึก นายแดง อายุ 17 ปี ได้บอกกับ “โอ๊ตลาย” ช่วงสองวันที่ผ่านมาคู่กรณีคือ นายนีม อายุ 15 ปี วัยรุ่นที่เคยรู้จักกันมาก่อนมีเรื่องกับตน โดยนายนีมทำท่าจะใช้มีดสปาร์ต้าฟันตนเอง จนตนต้องวิ่งหนี จึงทำให้ “โอ๊ตลาย” หัวหน้าแก๊งโกรธแค้นที่ลูกน้องตนถูกกระทำ จนกระทั่งกลางดึกจึงพาพรรคพวกขับรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะไปตามหานายนีมคู่กรณีที่บ้านแม่และบ้านป้าแต่ไม่เจอตัวจึงใช้ก้อนหินทุบกระจกหน้าต่าง กระจกประตูบ้านจนแตก และขว้างปาหลังบ้านกระเบื้องแตกทะลุได้รับความเสียหาย

หลังก่อเหตุ “โอ๊ดลาย” ได้ส่งคลิปเสียงดังกล่าวผ่านทางแชทเฟซบุ๊กไปข่มขู่นายนีมคู่กรณี จนทำให้แม่ ละญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านข้างเคียงต่างพากันขวัญผวา ไปตามๆกันกับพฤติกรรมอุกอาจเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง จนกระทั่งตำรวจติดตามจับกุมทั้ง 3 คนได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ตำรวจสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้มีนายยุทธิ์ อายุ 18 ปี เดินทางมาที่ สภ.ปะทิว มาชี้ตัวยืนยันได้แจ้งความดำเนินคดีกับ “โอ๊ตลาย” ข้อหาทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดย”โอ๊ตลาย” กับพวกรวม 3 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ 2 คน ใช้มีดสปาร์ตาไล่ฟันตนขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนโดยโดนฟันที่ต้นแขนขวาจนกระดูกแตกเย็บ 19 เข็ม ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 วัน แล้วกลับมารักษาตัวที่บ้านอีกนาน 1 เดือน

สำหรับประวัติ นายกิตติพงษ์ สุขเสริม อายุ 21 ปี หรือฉายา “โอ๊ตลาย” เพิ่งสมัครเข้าเป็นพลทหารเกณฑ์ เมื่อปลายปี 2563 และได้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำการจุดตรวจสกัดป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณหมู่บ้านดวงดี ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.ท่าแซะ และอยู่ระหว่างลาพักกลับบ้านจนมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น โดยก่อนหน้านี้ช่วงที่ยังไม่ได้สมัครเป็นพลทหารเกณฑ์เมื่อกลางปี 2563 เคยก่อเหตุไลด์สดทางเฟซบุ๊กด่าทอท้าทาย พ.ต.อ.ศุภเกียรติ เทิดตระกูล ผกก.สภ.ปะทิว จนถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท ศาลจังหวัดชุมพร พิพากษาสั่งปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท และถูกควบคุมความประพฤติมาแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ศุภเกียรติ เทิดตระกูล ผกก.สภ.ปะทิว กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา พลทหารกิตติพงษ์ หรือโอ๊ต สุขเสริม หรือ “โอ๊ตลาย” พร้อมพวกในข้อหา บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล และทำให้เสียทรัพย์ สำหรับนายกิตติพงษ์ หรือคิม ขำขาว อายุ 21 ปี กับนายแดง อายุ 17 ปี ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงถูกดำเนินคดีอีกคนละ 1 ข้อหา ฐานเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนหัวหน้าแก๊งคือ “โอ๊ตลาย” ถูกอายัดตัวดำเนินคดีอีก 1 ข้อหา ฐานร่วมกับพวกทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นคดีที่เกิดก่อนหน้านี้

พ.ต.อ.ศุภเกียรติกล่าวว่าคดีนี้ผู้ต้องหาถือว่ามีพฤติกรรมที่อุกอาจเหิมเกริมส่งผลต่อความสงบสุขของประชาชน ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจมากได้สั่งการให้ติดตามจับกุมแก๊งวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้ทุกคน ซึ่งคืนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน พร้อมรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะ บุกไปที่บ้านคู่อริทั้ง 2 หลัง โดยมีวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ลงไปที่บ้านของคู่กรณี เมื่อไม่เจอก็ใช้ก้อนหินทุบขว้างปาบ้านจนทรัพย์สินเสียหาย ส่วนเพื่อนๆอีกกว่า 10 คน ยืนรอคุมเชิงอยู่บนถนน ตอนนี้รู้ตัวหมดแล้วมีใครบ้าง จะสามารถติดตามจับกุมได้ยกก๊งในเร็วๆนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"