'จอมปลอม'ถือหาง'จรรยาฟินแลนด์'ผลงานล้มเจ้าโดดเด่น


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64- นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชน  ลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่าในบรรดาผู้ลี้ภัยการเมืองไทยที่ ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ต่อสู้กับเผด็จการราชานิยมในประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน มีผลงานเป็นที่ปรากฎอย่างสม่ำเสมอ และส่งผลให้นานาชาติรับรู้ความเลวร้ายของเผด็จการราชานิยมในประเทศไทยอย่างกว้างขวางด้วย  1 ในไม่กี่คนนั้นคือ คุณจรรยา ยิ้มประเสริฐ ผู้ลี้ภัยคดี 112 ในประเทศฟินแลนด์ 

หลายผลงานที่โดดเด่น แต่ที่ผมถือว่าเป็นผลงานชิ่นโบว์ทองของเธอคือ การเคลื่อนไหวกดดันทางการเมืองให้ กษัตริย์ ไม่สามารถพำนักอยู่ในเยอรมันนีได้อีกต่อไป 

จุดประกายให้เกิดความตื่นรู้ถึงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนคนไทยด้วยพระราชประสงค์ของกษัตริย์ไทยในการเมืองเยอรมันและในวงการเมืองระดับสากล

ซึ่งทุกกิจกรรมที่เธอเคลื่อนไหว ย่อมได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนทั้งด้านการเงิน กำลังใจ กำลังแรงจากผู้รักประชาธิปไตยทั่วโลก  และแน่นอนประเด็นเรื่องเงินบริจาค เป็นประเด็นอ่อนไหวสำหรับนักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวที่มักจะถูกผู้ฝ่ายที่ไม่พอใจ ไม่ชอบขี้หน้านำมาทำลายนักต่อสู้ นักเคลื่อนไหวอยู่เสมอ

ทั้งที่ความเป็นจริงที่รับรู้มา ในฐานะผู้ลี้ภัยที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในต่างประเทศ รู้ดีว่า กำลังทรัพย์ หรือกำลังเงินของฝ่ายประชาธิปไตยในประเทศไทยส่วนใหญ่มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของประชาชนคนหาเช้ากินค่ำทั่วไปที่มีหัวใจไม่อาจทนเห็นคนไทยด้วยกันถูกกระทำ หรือถูกรังแกต่อไปได้ พวกเขาช่วยตามกำลังที่พอจะให้ได้ แต่ไม่เคยได้รับบริจาคเงินก้อนใหญ่มหึมาจากนายทุนใหญ่ หรือเจ้าสัวมหาเศรษฐี เจ้าของธุรกิจรายใหญ่ในประเทศไทยหรือในต่างประเทศเลยแม้แต่น้อย  

สำหรับผมการจะมาตรวจสอบ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไม่ว่า คุณจรรยา ยิ้มประเสริฐ รวมทั้งนักต่อสู้ในประเทศไทย ที่เอาชีวิตเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย หาความสงบสุขทั้งชีวิตส่วนตัวและชีวิตครอบครัวไม่ได้เลย ยิ่งได้เห็นผลงานจากการต่อสู้ของพวกเขาเหล่านี้ ที่ทำให้อำนาจเผด็จราชานิยมในประเทศไทยพังทะลายลงมาได้ อันนี้ผมถือว่าหากเทียบกับ เงินบริจาคที่นักสู้เหล่านี้ได้รับเพียง ไม่กี่ล้านบาท ผมถือโคตรคุ้มสำหรับฝ่ายประชาธิปไตยและไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ในตัวนักสู้ผู้เสียสละเหล่านี้ครับ 

ขอบคุณและให้กำลังใจ คุณจรรยา ยิ้มประเสริฐ และทีมงาน Act4Dem ทุกคนที่เสียสละต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อเสมอมาครับ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"