'เทพไท'ฝากผลงานชิ้นสุดท้าย ก่อนศาลรธน.เชือด27ม.ค. วอนส.ส.โหวตให้ประชาชนได้'เคี้ยวท่อม'


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64- นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... กล่าวว่า ร่างกฏหมายยาเสพติดฉบับนี้ได้เสนอต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อบรรจุเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาฯในวาระที่ 3 ซึ่งได้รับความกรุณาจากนายชวนให้บรรจุพิจารณาในวันพุธที่ 27 ม.ค. ซึ่งเป็นวาระที่ 3 ที่จะต้องลงมติเพื่อเห็นชอบกับร่างกฎหมายนี้ ซึ่งนั่นหมายถึงการปลดล็อกพืชกระท่อม 

"ผมขอเรียกร้องไปถึงส.ส.ทุกฝ่ายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านลงคะแนนสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้ เพราะหมายความว่าถ้ากฎหมายฉบับนี้ผ่าน ประชาชนที่บริโภคพืชกระท่อมจะสามารถปลูก พกพา และเคี้ยวกระท่อมได้ ซึ่งประชาชนรอคอยมา 60 ปีแล้ว ผมก็ไม่อยากให้ประชาชนผิดหวัง ประชาชนสู้มานานกว่าจะสำเร็จได้ในสภาชุดนี้ ผมในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนขอขอบคุณเพื่อนส.ส.ไว้ล่วงหน้า และหวังว่าส.ส.จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง "

"ในวันพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิฉัยสมาชิกภาพความส.ส.ของผม กรณีเลือกตั้งท้องถิ่น ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ในฐานะส.ส. ก็น้อมรับและภาคภูมิใจในผลงาน ซึ่งคิดว่าอาจเป็นผลงานชิ้นสุดท้าย ก็ถือว่าได้ทำเรื่องใหญ่ให้กับพี่น้องประชาชน พี่น้องภาคใต้และพี่น้องที่ชื่นชอบบริโภคพืชกระท่อมวันนี้จึงมาขอเสียงสนับสนุนผ่านสื่อไปยังเพื่อนๆส.ส.ทุกคนด้วย" นายเทพไท กล่าว. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"