นายกฯ ส่งกำลังใจจากครม.ถึงผู้ว่าฯสมุทรสาครและครอบครัว ขอให้หายป่วยโควิดโดยเร็ว เราจะดูแลให้ดีที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 29 ม.ค.นี้ ว่า อย่ามองว่าเราจะได้รับข่าวดีหรือข่าวไม่ดีข่าวเสีย มันก็มีทั้งข่าวดีและข่าวไม่ดี แต่เราแก้ไขได้ ปัญหาอุปสรรคใดก็ตามเราก็ต้องแก้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะมีผู้ป่วยติดเชื้อตรวจสอบพบมากขึ้นหรือน้อยลงก็แล้วแต่ ต้องดูในมิติภาพรวมทั้งหมดว่าจะตัดสินใจกันอย่างไร ในกรณีที่ตัวเลขเพิ่มขึ้นเกิดจากที่เราเร่งตรวจสอบคัดกรองแบบเชิงรุก ทั้งนี้เพื่อจะเคลียร์ในพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงให้ลดลงโดยเร็วที่สุด ส่วนมาตรการผ่อนคลายก็ต้องดูเป็นพื้นที่ๆไป ทั้งพื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์กลางและพื้นที่โดยรอบ โดยจะทำอย่างไรไม่ให้มีการแพร่ระบาดต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครด้วยว่า วันนี้ตนได้พูดในที่ประชุมครม.ให้ทุกคนรวมพลังรวมกำลังใจความห่วงใยส่งให้ผู้ว่าฯ วันนี้มีสถานการณ์ที่จะต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นขึ้น โดยคณะแพทย์ที่ดูแลเป็นพิเศษตรงนี้ ซึ่งได้มีการหารือกันโดยตลอด ตนได้รับคำชี้แจงมาว่าเป็นเรื่องการปรับวิธีการรักษาให้เหมาะสมในการแก้ปัญหาเรื่องช่องคอช่องอก อะไรต่างๆเหล่านี้ เพราะการใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลาค่อนข้างจะมีปัญหาในช่วงนี้ ก็ต้องมีการเจาะคอบ้างอะไรบ้าง ตรงนี้เป็นเรื่องของทางการแพทย์ ต้องกราบเรียนเพื่อทราบ ขอให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงให้ได้โดยเร็ว รัฐบาลขอขอบคุณในการเสียสละของท่าน จนถึงวันนี้คิดว่าบุญกุศลที่ท่านทำไว้จะทำให้ท่านปลอดภัย ขอให้จงปลอดภัยเป็นปกติสุขโดยเร็ว กำลังใจจากตน ตนได้ให้ไปเยี่ยมเยือน 3 ครั้งแล้ว และทางกระทรวงสาธารณสุขโดยรองนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมเยือนเป็นพิเศษอยู่แล้ว วันนี้เอากำลังใจครม.ไปถึงท่านและครอบครัวด้วย และเราจะดูแลให้ดีที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"