นายกสภาทนายฯ พร้อมตั้งคณะทำงานช่วยเหลือคดีเรียกคืนเบี้ยคนชรา เชื่อไม่ได้เจตนาทำผิด


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.64 - ว่าที่ ร.ต.ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวผู้สูงอายุได้รับความเดือดร้อนจากการเรียกคืนเบี้ยยังชีพคนชราที่จ่ายโดยกรมบัญชีกลาง ว่า เรื่องดังกล่าวทางสภาทนายฯ ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากคาดว่าน่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก และผู้ที่รับเบี้ยยังชีพชราภาพไม่ได้เจตนากระทำผิด เพียงแต่ไม่ทราบเงื่อนไขหลักเกณฑ์การรับเงิน ซึ่งต้องหาทางตรวจสอบและหามาตรการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อกฎหมายที่สามารถช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีนี้ ว่าที่ ร.ต.ดร.ถวัลย์ กล่าวว่า ต้องกลับไปศึกษาข้อกฎหมายก่อน เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับหลายหน่วยงาน แต่ทางสภาทนายความก็พร้อมช่วยเหลือ โดยเรามีหน่วยงานสภาทนายประจำทุกจังหวัดที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาไม่เคยมีคนมาร้องเรียนกรณีดังกล่าว เพียงแต่มีผู้สูงอายุมาปรึกษาเรื่องอื่นๆ เท่านั้น

เมื่อถามว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามจังหวัดต่างๆ ทางสภาทนายความฯ ได้ลงไปให้ความช่วยเหลือหรือไม่ ว่าที่ ร.ต.ดร.ถวัลย์ กล่าวว่า เราไปประชุมปรึกษาหาแนวทางเพื่อตั้งคณะทำงานเพื่อลงไปดูแลช่วยเหลือต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"