ดาวสภา 'จิรายุ' ปูดมีพรรคพวกในรัฐบาลคอยส่งข้อมูลให้ฝ่ายค้านกระซวก 'รมต.'


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เห็นได้ชัดส.ส.ซีกรัฐบาลพยายามออกมายืนปากกล้าขาสั่นเบี่ยงประเด็นเรื่องญัตติ เชื่อว่าคราวนี้ ประชาชนจะได้เห็น ต่อมสามัญสำนึกของความเป็นคน อาจจะมีรัฐมตรีประกาศลาออกกลางสภา หรือไม่ก็อาจจะได้เห็น ฉายาใหม่ของรัฐมนตรีว่า กระดาษทรายเรียกพี่ นอกจากนี้ ประชาชนจะได้เห็นว่าประเทศไทย มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร หลังจบการอภิปรายครั้งนี้ จะเป็นการพิสูจน์ว่าต่อมความดีของ ส.ส.พรรครัฐบาล ยังจะมีใครยอมโหวตให้ผ่านหลังการอภิปรายหรือไม่

นายจิรายุ กล่าวว่า ฝากไปยังรัฐมนตรีที่ไม่มีชื่อถูกอภิปรายฯ อย่าเพิ่งลอยตัว นึกว่ารอดแล้วทำเป็นชิลๆ โดยเฉพาะอักษรย่อ จ,อ,ส,พ และ ด. อย่านึกว่ารอดเขียงนี้ แล้วจะปลอดโปร่งโล่งสบายลมมันเย็น เหมือนยืนอยู่บนเนินเขา เพราะยังมีรัฐมนตรีอีกนับสิบมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต เอื้อพวกพ้อง ลุแก่อำนาจ บางรายเขียนโครงการ ทำโครงการหวังเงินทอนสถานเดียว บัญชี 2 นี้ จะถูกดำเนินการ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจและจะติดตามผลในชั้นกรรมาธิการและการตั้งกระทู้กลางสภา ที่จะมัดด้วยพยานหลักฐานชนิดดิ้นไม่หลุดแน่นอน  และจะนำไปสู่ขั้นตอนร้องปปช. ได้อย่างแน่นอน

“บางคนคิดว่า มีลูกพี่เป็นรองนายกฯ ตัวเองเป็นรัฐมนตรี ก็ชงกันเองกินกันเอง ที่สำคัญที่มันที่สุดก็คือ พรรคพวกในพรรครัฐบาลทั้งนั้นที่ช่วยส่งข้อมูลมาเพิ่มให้ฝ่ายค้านกระซวกเสียด้วยซ้ำ” นายจิรายุกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"